Công trình xây dựng, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng được tiếp tục hoạt động

20/07/2021 | 17:26 GMT+7

(HG) - Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng tại các công trình giao thông, xây dựng (gọi tắt là công trình xây dựng), các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của ngành y tế; thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh; thời gian thực hiện 14 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 19-7-2021.

Công trình xây dựng, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh sẽ được tiếp tục hoạt động.

Cụ thể, đối với các công trình xây dựng, các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh được tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng và người đứng đầu cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng chịu trách  nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các công trình xây dựng khẩn cấp phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 phải đảm bảo việc phòng, chống dịch trong quá trình thi công xây dựng. Đối với các công viên, khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thì chỉ đạo các đơn vị quản lý trực tiếp các công viên, khu vực công cộng thuộc địa bàn quản lý khẩn trương triển khai các biện pháp, giải pháp tạm dừng hoạt động, không cho người dân tiếp cận cho đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động tại công trình xây dựng và tại các công viên, khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở, giải tán các điểm có tụ tập đông người không đúng quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đối với công trình xây dựng không đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo về Sở Xây dựng để xem xét, xử lý. Thanh tra Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với phòng quản lý đô thị, phòng kinh tế hạ tầng, đội quản lý trật tự đô thị các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra, giám sát, xử lý đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu tham gia công trình xây dựng không đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng có hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích