Chủ động với các hoạt động vui xuân, đón tết

14/01/2021 | 08:11 GMT+7

Xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động liên quan đến đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, để người dân có mùa xuân ấm áp, an toàn...

Xã Vị Thanh mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người dân sắp xếp nơi mua bán trong nhà lồng chợ gọn gàng, mỹ quan, an toàn.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn xã Vị Thanh những ngày này sẽ thấy rõ không khí chuẩn bị đón xuân mới. Bà Ngô Thị Mận, ở ấp 1, chia sẻ: “Tôi sắp xếp, quét dọn lại nơi mua bán của mình gọn gàng, sáng đẹp, mỹ quan hơn để chào đón một năm mới vui tươi, ấm áp. Năm nay, tôi dự định sẽ đầu tư thêm dàn đèn chớp để trang trí nhà cửa và nơi mua bán thêm đẹp và ấn tượng hơn”.

Xã Vị Thanh đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại hệ thống chiếu sáng công cộng, các dây đèn trang trí, treo pano, khẩu hiệu, cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè, quét vôi cây xanh, cắt tỉa, trồng mới, chăm sóc cây cảnh… tạo nên cảnh quan đường sá thêm rạng rỡ. Ông Nguyễn Minh Nhật, Phó Chủ tịch UBND xã Vị Thanh, cho biết: “Bắt đầu từ ngày 12-1, chúng tôi phối hợp với các ngành có liên quan mở đợt ra quân cao điểm kiểm tra, tuyên truyền, vận động người dân buôn bán không lấn chiếm lòng, lề đường, tiến hành sắp xếp lại nhà lồng chợ; vận động người dân không mua bán dọc bờ kè mà đăng ký lô sạp mới trong nhà lồng chợ nhằm trả lại vỉa hè thông thoáng, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, an toàn”.

UBND xã cũng đang tiến hành lựa chọn địa điểm, phân lô để các hộ kinh doanh hoa đăng ký mua bán tập trung, đúng quy định, tại vị trí thuận lợi, phù hợp nhất. Điểm nhấn trong hoạt động mừng xuân tại xã năm nay là sẽ tổ chức thêm một chương trình văn nghệ, với Hội thi tiếng hát mừng Đảng, mừng Xuân. Mỗi ấp, mỗi cơ quan, trường học trong địa bàn sẽ là một đội thi, để thi tài với nhau. Dự kiến, hội thi tổ chức vào khoảng 25, 26 tháng Chạp âm lịch. Ông Lê Bích Luận, Trưởng ấp 1, cho biết: “Lâu lắm rồi, xã mới tổ chức một hội thi diễn văn nghệ với quy mô như vậy. Ấp tôi sẽ chọn thi diễn 1 tiết mục đơn ca và một trích đoạn cải lương để thi tài cùng các ấp bạn. Chúng tôi đang phối hợp với 2 câu lạc bộ đờn ca tài tử của ấp để chọn ra những thành viên xuất sắc nhất tiến hành luyện tập. Bên cạnh đó, cũng phát huy lợi thế là ấp có đến 2 sân bóng đá (1 sân cỏ nhân tạo và 1 sân cát) sẽ tổ chức giao lưu đánh bóng chuyền, đá banh… với 6 ấp bạn trong xã”. Hoạt động sẽ tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp tết đến. Đây cũng là cơ hội đẩy mạnh hơn nữa phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tại địa phương thêm phát triển mạnh.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm và tổ chức chu đáo trong dịp tết đến, xuân về là công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Địa phương sẽ tổ chức thăm và chúc tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, họp mặt gia đình chính sách, gia đình có công, hộ nghèo…

Ông Mai Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vị Thanh, cho biết: “Với phương châm không để các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình hộ nghèo… vì hoàn cảnh khó khăn mà không có điều kiện đón tết, chúng tôi đang tiến hành rà soát, tổng hợp các đối tượng để vận động xã hội hóa hỗ trợ. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm tham gia phong trào ủng hộ tết cho hộ nghèo, với quyết tâm người dân xã Vị Thanh sẽ đón một mùa xuân mới đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>