Diễn viên tên Đào vụt sáng sau vai Mai

21/02/2024 | 07:28 GMT+7

Diễn viên đang được báo giới quan tâm, nhắc nhiều trong những ngày gần đây chính là Phương Anh Đào, khi thành công với vai nữ chính trong phim điện ảnh đang lập nhiều kỷ lục “Mai”, của đạo diễn “nghìn tỉ” Trấn Thành.

Phương Anh Đào, gương mặt đang gây chú ý của điện ảnh Việt.

Phương Anh Đào tên thật là Đào Phương Anh, 32 tuổi, đã tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014.

Năm 2018, lần đầu chạm ngõ điện ảnh, chị đã thành công, ghi dấu trong lòng khán giả với vai Nhật Hạ trong phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” của đạo diễn Cao Thúy Nhi. Vai diễn đã mang lại cho Phương Anh Đào giải “Nữ chính xuất sắc” tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5 và nhận đề cử “Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc” giải thưởng Ngôi sao xanh cùng năm. Từ vai diễn này, Phương Anh Đào được khán giả biết đến nhiều hơn và các đạo diễn cũng tin tưởng trao những vai chính trong các phim tiếp theo: Mai trong “Chàng vợ của em”, Thu trong “Bằng chứng vô hình”, Nhàn trong “Tro tàn rực rỡ”, Hà trong “Chiếm đoạt”...

Các vai do Phương Anh Đào thể hiện dù chính hay phụ, cũng được thổi hồn, mang màu sắc rất khác biệt. Khán giả cảm nhận được nữ diễn viên đã bỏ nhiều thời gian tìm hiểu, đào sâu khai thác hết đất diễn dành cho mình, để có thể hóa thân trọn vẹn nhất có thể.

 Như vai Thu trong “Bằng chứng vô hình”, một cô gái mù vô tình trở thành nhân chứng trong một vụ tai nạn. Cô vừa giúp điều tra viên lùng ra đầu mối của một vụ án bí ẩn, vừa bảo vệ mình khỏi sự truy lùng của kẻ thủ ác. Sự thông minh, sắc sảo, biến hóa khôn lường trong tính cách của nhân vật, buộc Phương Anh Đào phải bỏ thời gian khá dài để hiểu cách sinh hoạt, cách sống của người mù, mới có thể hóa thân tròn vai. Vai Phương Anh trong “Vô diện sát nhân”, một người phụ nữ sống trong sợ hãi vì cơn ác mộng có người giấu mặt truy đuổi, hay Nhàn, một cô gái quê hiền lành, mang nhiều nỗi niềm trắc ẩn, khi đã sống hết lòng nhưng bị chồng ghẻ lạnh trong “Tro tàn rực rỡ”... Vai Nhàn cũng là dấu ấn diễn xuất của nữ diễn viên này.

Tham gia hàng chục vai diễn chính, phụ với nhiều dạng nhân vật khác nhau, dần khẳng định khả năng ứng biến, thích nghi của Phương Anh Đào cùng nét duyên hiếm thấy. Sự thành công này còn là sự học hỏi không ngừng của diễn viên khi được đào tạo bài bản, cọ sát thực tế, thích chấp nhận khám phá điều mới, chịu thử thách bản thân trước những vai diễn gai góc.

Với nữ diễn viên, thoát ra khỏi vùng an toàn để đóng các vai nhiều tính cách là điều chị thích. Phương Anh Đào đã nỗ lực hết khả năng để làm cho nhân vật của mình trở nên đặc biệt, đẹp hơn, được khán giả thương, nhớ. Vì thế, để lọt vào mắt đạo diễn Trấn Thành trong phim điện ảnh đang gây sốt rạp chiếu “Mai”, Phương Anh Đào đã thể hiện xuất sắc trong các lần casting để có được cái gật đầu. Đạo diễn đã mất 2 năm tìm kiếm diễn viên để thể hiện vai đặc biệt này cho phim “Mai”.

Vai nữ chính Mai trong phim cùng tên là cô gái gần 40 tuổi, làm nghề massage, chịu nhiều sự gièm pha, đố kỵ của hàng xóm. Vì thế, khi trái tim cô thật sự rung động trước một chàng trai, cô không đủ dũng khí đón nhận bởi sự tự ti, mặc cảm... Đây là vai diễn khó, đòi hỏi diễn viên không chỉ đẹp, mà còn thể hiện những diễn biến nội tâm phức tạp của người chịu nhiều tổn thương, luôn khát khao được yêu thương, được hạnh phúc nhưng không dám đón nhận... Với Phương Anh Đào, Mai là một vai “nặng ký” và cô quyết tâm chinh phục bằng tất cả tâm sức.

Thành công của phim “Mai” không thể phủ nhận một phần góp sức không nhỏ của nữ diễn viên. Giới chuyên môn đánh giá, nhân vật đã để lại nhiều cảm xúc, để khi xem, sẽ thấy thương và yêu nhân vật, vai diễn rất thực tế. Đây là điều rất khó với phim Việt. Qua sự hóa thân tự tin của Phương Anh Đào, đã tạo nên một nhân vật đẹp và đọng lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng, cảm xúc.

Với nữ diễn viên, sau mỗi vai thành công, chị lại tiếp tục áp lực với những kế hoạch tương lai, phải làm sao để có được kịch bản mới, vai diễn mới để thể hiện tốt hơn, ấn tượng hơn. Phương Anh Đào chia sẻ trên báo giới: Ngoài việc nỗ lực rèn luyện và quyết tâm, sự may mắn trong nghề diễn cùng những điểm rơi đúng đã giúp chị từng bước ghi dấu bằng những vai diễn ấn tượng, tạo nét diễn riêng khó hòa lẫn.

Từng nghĩ theo nghiệp diễn 5 năm, không thành công sẽ rẽ hướng, nhưng giờ, nữ diễn viên đã có đến 10 năm và dần khẳng định mình bằng những vai diễn đặc sắc. Thành công này sẽ là động lực để nữ diễn viên tiếp tục vượt lên những khó khăn và thử thách để theo đuổi nghiệp diễn, cống hiến cho khán giả những vai đáng giá.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>