Thông điệp từ “Bí mật người thừa kế”

06/03/2024 | 08:04 GMT+7

Sau vài tập phát sóng, phim truyền hình Việt Nam “Bí mật người thừa kế” thu hút sự quan tâm của khán giả, khi bắt đầu có những nút thắt đang dần được đẩy lên cao trào, tạo sự lôi cuốn, hồi hộp và suy đoán xem từng nhân vật sẽ ứng phó ra sao trước những tình huống gay cấn, bất ngờ.

Phim xoay quanh thiếu gia tài giỏi, đào hoa Vincent Phạm. Anh là người có sức ảnh hưởng cao trong giới du lịch và tiếp quản chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn khi cha qua đời. Tuy nhiên, điều anh quyết tâm tìm ra sự thật là ba anh chưa hề có thông tin về người thừa hưởng tài sản cá nhân của ba mình, mà anh chỉ là người được ủy quyền thay thế điều hành chuỗi nhà hàng, khách sạn.

Nhiều sự việc bất ngờ, ngoài dự đoán đã xảy ra khi anh quyết tâm tìm ra sự thật. Sự đan xen những mâu thuẫn của người lớn trong quá khứ với câu chuyện vận vào số phận của những người con như anh, càng khiến Vincent Phạm lâm vào bế tắc.

Rồi gia đình hạnh phúc của anh bắt đầu lung lay khi có sự xuất hiện của người thứ ba, mối tình đầu sau bao năm xa cách. Trở về đúng lúc tâm trí anh rối bời với những chuyện chung, riêng, càng làm cho những mâu thuẫn được đẩy lên cao trào. Vợ anh đã chọn cách rời đi, trong khi cô gái năm xưa lại chọn cách ở lại để đồng hành, giúp anh vượt qua bão táp... Anh sẽ phải cư xử thế nào cho đúng? Câu chuyện bí ẩn về quyền thừa kế sẽ như thế nào, là những câu hỏi sẽ dần hé mở, bắt đầu gay cấn với nhiều tình tiết thú vị.      

Bộ phim do đạo diễn Võ Hồng Loan thực hiện, khai thác đề tài thừa kế, vốn đang được khai thác khá nhiều mảng phim truyền hình trong thời gian gần đây. Đây là đề tài gần gũi, phản ánh câu chuyện thực tế trong xã hội, khi địa vị, tiền bạc nhiều lúc lấn át chữ tình, chữ nghĩa, cuốn con người vào vòng xoáy không lối thoát. Những ham muốn cá nhân đã dồn đẩy con người đi đến việc bất chấp thủ đoạn để làm giàu nhanh chóng, bằng mọi giá tranh giành lợi ích, bán rẻ lương tâm, tình thân. Chia sẻ với báo giới, đạo diễn Võ Hồng Loan cho rằng phim mang thông điệp nhân văn. Mọi người hãy tin rằng chỉ cần mình sống tốt, sống đúng thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến...

Phim không có quá nhiều diễn viên nổi tiếng, nhưng sự hóa thân nhập vai khi được đặt để khéo léo đã giúp khán giả thu hút bởi cách diễn xuất xuất thần. Triệu An được chọn cho vai chính Vincent Phạm và Xuân Văn vai Vân, Thu Bi vai Anh Đào. Đây là bộ ba diễn xuất ăn ý, hợp vai, đặt trọn vẹn cảm xúc của mình vào nhân vật. Bên cạnh đó phim còn có sự tham gia của Thân Thúy Hà, Huỳnh Anh Tuấn, Tùng Yuki, Khánh Huyền... Là những diễn viên nhiều kinh nghiệm, họ đã thể hiện được nét diễn tinh tế, chuyên nghiệp, khai thác hết đất diễn của mình để làm cho nhân vật họ hóa thân trở nên thật hơn, đời hơn.

Phim được thu tiếng trực tiếp, nên ngoài việc diễn xuất tốt, ngoại hình đẹp, hợp với nhân vật, đạo diễn còn đặc biệt quan tâm đến khả năng học thoại, đài từ của diễn viên để đảm bảo cảm xúc tốt nhất cho nhân vật. Đây cũng là điểm cộng giúp khán giả cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc của nhân vật qua sự hóa thân của từng diễn viên.

Ngoài nội dung khá thú vị, diễn viên diễn xuất tròn vai, “Bí mật người thừa kế” có bối cảnh đẹp, ít trùng lặp và trang phục được đầu tư tới nơi, tới chốn, tạo nên những không gian đẹp lung linh. Đây chính là điều giúp cho phim đang dần tạo được sự quan tâm theo dõi của khán giả...

 Phim đang phát sóng 19 giờ 45 phút các ngày trong tuần trên SCTV14.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>