Sâu lắng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Hậu Giang

23/02/2024 | 21:54 GMT+7

(HGO) - Tối 23 - 2, nhằm 14 tháng Giêng âm lịch, tại Khu Văn hóa Hồ Sen, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22.

Những bài thơ hay, thơ mới được ngâm bởi các giọng ngâm giàu cảm xúc của các nghệ sĩ Tuấn Anh và Hồng Nhạn (từ trái qua) thể hiện trong chương trình.

Đây là hoạt động thường niên, nhằm tôn vinh nền thơ ca dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, con người Việt Nam, qua đó giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, tình yêu, cuộc sống, cùng nhau xây dựng quê hương Hậu Giang giàu đẹp; tạo ra sân chơi nghệ thuật ý nghĩa cho những người yêu thơ, nhạc trên địa bàn tỉnh.

Ngày thơ Việt Nam là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, góp phần cổ vũ, động viên mọi người thi đua lao động, sản xuất; tạo động lực khuyến khích văn - nghệ sĩ Hậu Giang sáng tác nhiều tác phẩm hay, chất lượng tốt phục vụ cho nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của người dân.

Tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước trong chương trình.

Với chủ đề "Bản hòa âm đất nước", chương trình có hơn 10 tiết mục thơ, nhạc, là tác phẩm nổi tiếng, sáng tác mới của các nhà thơ, nhạc sĩ trong nước và trong tỉnh.

Các tác phẩm được chọn lọc và thể hiện bởi những giọng ngâm của Hậu Giang, Cần Thơ, ca sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh. Các tiết mục đặc sắc, sâu lắng, thể hiện trọn vẹn chủ đề, khai thác nhiều cung bậc cảm xúc, mang đến khán giả nhiều cảm nhận thú vị, ý nghĩa.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Hậu Giang được tổ chức mang lại nhiều cảm xúc.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>