NSNA đến từ Hậu Giang, Tiền Giang đoạt huy chương vàng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL

09/10/2023 | 15:28 GMT+7

(HGO) – Ngày 9-10, tại Công viên Tượng đài Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, đã diễn ra tổng kết, trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 38 năm 2023, đồng thời Khai mạc triển lãm ảnh.

Liên hoan là sân chơi thường niên của những tay máy chuyên và không chuyên, là nơi phát hiện và chăm bồi những tài năng mới, góp phần làm cho phong trào nhiếp ảnh ngày càng lớn mạnh.

NSNA Lý Anh Lam (bìa trái) và NSNA Trương Minh Nhựt (bìa phải) nhận huy chương vàng của hai thể loại tại tổng kết. Ảnh CTV

Sau 5 tháng phát động, các tác giả đã gởi hơn 2.000 tác phẩm tham dự.

Qua vòng chấm online trên phần mềm chuyên dùng, Ban giám khảo đã chọn 178 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 80 ảnh đen trắng và 98 ảnh màu để triển lãm và chấm giải.

"Hạt vàng" gieo những niềm vui" của Lý Anh Lam (Hậu Giang), đạt huy chương vàng thể loại ành màu. Ảnh tác giả cung cấp

Tác phẩm "Nghiện game âm thầm tàn phá tương lai" của tác giả Trương Minh Nhựt (Tiền Giang), huy chương vàng thể loại ảnh đen trắng. Ảnh tác giả cung cấp

"Đảo ngọc Phú Quốc - Vẻ đẹp kiêu sa giữa biển trời Tây Nam" của Trần Thủ An đạt huy chương đồng và giải nhất cuộc thi ảnh Nét đẹp Kiên Giang. Ảnh tác giả cung cấp

Có 2 bộ giải thưởng dành cho ảnh màu và đen trắng.

Với ảnh màu: Huy chương vàng là tác phẩm ""Hạt vàng" gieo những niềm vui" của tác giả Lý Anh Lam (Hậu Giang), tác phẩm "Hải sản sạch" của Nguyễn Văn Hải (Bến Tre) và "Tập bơi hè" của Lê Tuấn Anh (Hậu Giang) đạt huy chương bạc. Tác phẩm "Đảo ngọc Phú Quốc - Vẻ đẹp kiêu sa giữa biển trời Tây Nam" của tác giả Trần Thủ An (Hậu Giang), "Ngày hội trên biển" của Trương Anh Dũng (Kiên Giang) và "Hăng say tập bơi dằm ghe ngo" của Huỳnh Trịnh Viễn Phương (Sóc Trăng) đạt huy chương đồng.

Bốn giải khuyến khích gồm: Tác phẩm "Góp phần đưa hạt gạo vươn xa" của Lê Công Minh (An Giang), "Bảo dưỡng cánh quạt điện gió" của Lưu Văn Khánh (Bạc Liêu), "Rượt nhau giữa chim hải âu và chim nhạn" của Dương Trần Hải (Cà Mau) và "Du lịch lặn ngắn san hô" của Trương Phú Quốc (Kiên Giang).

Với ảnh đen trắng: Huy chương vàng là tác phẩm "Nghiện game âm thầm tàn phá tương lai" của Trương Minh Nhựt (Tiền Giang). Huy chương bạc là tác phẩm "Những nét đẹp vũ điệu" của Trần Minh Đức (Tiền Giang) và "Công trình cầu Mỹ Thuận 2" của Lê Quốc Việt (Vĩnh Long). Ba huy chương đồng là tác phẩm "Chim cà kheo chân dài" của Nguyễn Thanh Hùng (Kiên Giang), "Bếp nóng" của Nguyễn Hữu Phương (Long An) và "Giúp bạn khuyết tật thi đấu" của Văn Ngọc Nhuần (Cần Thơ).

Bốn giải khuyến khích là các tác phẩm  "EVN đến với mọi nhà" của Nguyễn Hoàng Nam (An Giang), "Nguồn dự trữ quốc gia" của Lê Khánh Trung (An Giang), "Bám biển" của Phan Nhật Đăng Thư (Long An) và "Người ở lại" của Trần Văn Tuấn (Tiền Giang).

Triển lãm Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL đang diễn ra tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ảnh HIỀN THANH

* Tham gia Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL năm nay, Hậu Giang gởi dự thi 78 tác phẩm của 10 tác giả. Qua các vòng chấm giải, có 9 tác phẩm của 5 tác giả được chọn triển lãm.

Đó là tác phẩm "Tập bơi hè", "Khám phá miền Tây" của Lê Tuấn Anh, ""Hạt vàng" gieo những niềm vui", "Vàng trắng" nơi xứ bạc" và "Nắng sớm trên công trường năng lượng" của Lý Anh Lam, "Khoảnh khắc Bồng chanh tai xanh Blue-eared Kingfisher", "Đường nét nông nghiệp" của Nguyễn Quốc Toàn, "Sự phát triển thành phố biển Rạch Giá" của Trần Trung Quân và "Đảo ngọc Phú Quốc - Vẻ đẹp kiêu sa của biển trời Tây Nam" của Trần Thủ An.

Qua các vòng chấm, Hậu Giang đã đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 1 giải nhất Cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Kiên Giang" do tỉnh Kiên Giang tổ chức, nằm trong khuôn khổ Liên hoan.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>