Điểm tin sáng 14-3: Bánh mì Việt Nam đứng đầu 100 món sandwich ngon nhất thế giới

14/03/2024 | 05:52 GMT+7

Cùng những tin tức khác mời Quý độc giả theo dõi: Nhật Bản sắp chiếu phim về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt, Đức 35 năm trước trên toàn quốc; Jisoo (BLACKPINK) quyên góp ủng hộ cho dự án tại Việt Nam; Thái Lan chi 200 triệu đô lập cơ quan văn hóa sáng tạo; Adidas lần đầu tiên báo lỗ sau 30 năm.   

Bánh mì Việt Nam đứng đầu trong 100 món sandwich ngon nhất thế giới

Chuyên trang ẩm thực có trụ sở tại Croatia TasteAtlas đầu tuần này đăng bài viết Top 100 sandwiches in the World (Top 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới), trong đó bánh mì Việt Nam xếp ở vị trí đầu tiên.

Bánh mì là một loại sandwich kiểu Việt Nam nổi tiếng với nguyên liệu cốt lõi là bánh mì baguette”, TasteAtlas viết.

Trang này giải thích bánh mì baguette được du nhập vào Việt Nam từ thời thuộc địa và các nguyên liệu như vỏ bánh mì giòn, các loại gia vị, thịt thà... có nguồn gốc từ Pháp và Trung Quốc.

Trong khi đó, ngò rí, ớt, và đồ chua phản ánh khẩu vị ưa chuộng rau tươi và hương vị nhẹ nhàng của người Việt.

TasteAtlas còn “chu đáo” hướng dẫn bạn đọc nước ngoài phát âm bánh mì là “bun mee" và giới thiệu rằng bánh mì ở Việt Nam rất đa dạng.

Ngoài bánh mì thịt là món bánh mì nổi tiếng nhất, ở Việt Nam còn có nhiều loại bánh mì khác như bánh mì xíu mại, bánh mì chả cá, bánh mì heo quay, bánh mì gà nướng, bánh mì chả lụa, bánh mì ốp la…

Nhật Bản sắp chiếu phim về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt, Đức 35 năm trước trên toàn quốc

Phim tài liệu ドクちゃんフジとサクラにつなぐ愛(Đức - Fuji và Sakura - Yêu thương tiếp nối cho mai sau), do Takae Linton làm giám đốc sản xuất, Kohei Kawabata đạo diễn, sẽ phát hành ở Nhật trên phạm vi toàn quốc vào ngày 3-5 tới.

Fuji và Sakura là tên hai đứa con sinh đôi của Nguyễn Đức.

Tháng 4 này, anh sẽ sang Nhật để dự họp báo ra mắt bộ phim ở thủ đô Tokyo.

Giám đốc sản xuất Yoshie Ruth Linton biết đến câu chuyện của hai anh em Nguyễn Việt - Nguyễn Đức năm cô 7 tuổi thông qua một mẩu tin cũ và nhớ mãi không quên.

Năm 2010, cô sang Việt Nam để gặp hai nhân vật trong bản tin cho bằng được nhưng khi đó người anh Nguyễn Việt đã mất.

Cô và Nguyễn Đức trở thành hai người bạn của nhau.

Cặp song sinh Nguyễn Việt và Nguyễn Đức chào đời ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum năm 1981.

Chịu hệ quả của chất độc da cam, Việt và Đức dính liền nhau vùng bụng chậu, chung một đôi chân. Hai anh em bị gia đình bỏ lại trạm xá xã.

Ngày 4-10-1988, ca phẫu thuật tách cặp song sinh được hoàn thành bởi 70 giáo sư, y bác sĩ hai nước Việt - Nhật.

Ca mổ cũng trở thành mốc son trong lịch sử y học Việt Nam, không chỉ cứu sống được bệnh nhân mà còn thay đổi cách nhìn của thế giới về y học Việt Nam.

Jisoo (BLACKPINK) quyên góp ủng hộ cho dự án tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ Allkpop, Jisoo - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK - đã quyên góp toàn bộ lợi nhuận từ kênh YouTube cá nhân của mình cho tổ chức từ thiện Save the Children. Trong đó, số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng rừng ngập mặn ở Cà Mau. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, những người hâm mộ tại Việt Nam đã vô cùng bất ngờ và tự hào về hành động ý nghĩa của nữ thần tượng.

Kênh YouTube cá nhân của Jisoo được mở từ tháng 1/2023 và tính đến thời điểm hiện tại, kênh này thu hút hơn 4,99 triệu người đăng ký. Ở thời điểm ra mắt kênh, Jisoo công bố sẽ quyên góp tất cả lợi nhuận cho các tổ chức từ thiện. Save the Children là tổ chức đầu tiên nhận được số tiền quyên góp này từ Jisoo.

Thái Lan chi 200 triệu đô lập cơ quan văn hóa sáng tạo

Thái Lan đang nỗ lực thực hiện cam kết của mình với công nghiệp điện ảnh, có kế hoạch thành lập một cơ quan mới với ngân sách 7 tỉ baht (200 triệu USD), tờ Variety đưa tin.

Cơ quan mới này, Thailand Creative Culture Agency (Cơ quan Văn hóa Sáng tạo Thái Lan), dự kiến đi vào hoạt động vào giữa năm 2025, với điều kiện là phải có đủ phiếu chuẩn thuận tại Quốc hội và được một số bộ cam kết tài trợ, giám đốc Ủy ban Chiến lược quyền lực mềm quốc gia Surapong Suebwonglee nói với Variety.

Adidas lần đầu tiên báo lỗ sau 30 năm

Gã khổng lồ Adidas của Đức vừa công bố năm thua lỗ đầu tiên sau hơn 30 năm nên sắp tới sẽ đặt hy vọng vào thị trường Trung Quốc.

Lần đầu tiên kể từ 1992, Adidas báo lỗ 58 triệu euro (63,4 triệu USD) năm ngoái. Vào 2022, công ty đạt lợi nhuận ròng 254 triệu euro (277,61 triệu USD).

Kinh doanh của hãng đồ thể thao Đức đi xuống sau khi họ cắt đứt quan hệ với ngôi sao Kanye West vào tháng 10/2022. Từng mang lại lợi nhuận cao, dòng giày thể thao Yeezy theo hợp tác đôi bên phải dừng sản xuất mới.

Giám đốc điều hành Adidas Bjorn Gulden, nỗ lực thanh lý lượng giày Yeezy còn tồn kho, tìm cách cải thiện mối quan hệ với các nhà bán lẻ. Nắm bắt giày thể thao đế thấp được ưa chuộng, công ty tăng sản xuất dòng Samba và Gazelle, giúp doanh số giày dép tăng 8% vào quý IV, trong khi bán hàng may mặc giảm 13%.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>