Điểm tin sáng 13-3: 188.000 biển số đẹp sắp được đấu giá

13/03/2024 | 05:42 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Nhiều sao quốc tế diện đầm nhà thiết kế Việt ở Oscar; Lật mặt 7 của Lý Hải tung poster; Thám tử lừng danh Conan trở lại với khán giả Việt; Những bức thư tình của Công nương Diana được rao bán với giá 1 triệu USD.

188.000 biển số đẹp sắp được đấu giá

188.399 biển số ôtô đẹp, trong đó có 30K-888.88, 51D-999.99, 43A-888.88 sắp được Bộ Công an đưa ra đấu giá ngày 18-20/3.

Trong kho biển đưa ra đấu giá lần này, Hà Nội có nhiều nhất với 27.300 biển, TP HCM gần 18.000 biển, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai mỗi địa phương khoảng 6.000 biển.

Ngoài biển siêu đẹp 30K-888.88 của Hà Nội đang nhận được gần 1.000 lượt đăng ký đấu giá, có 26 biển ngũ quý như 30L-222.22, 30L-333.33, 30L-444.44 (Hà Nội); 51D-999.99, 51L-444.44, 51L-555.55 (TP HCM); 43A-888.88 (Đà Nẵng); 15K-333.33 (Hải Phòng); 65A-444.44, 65C-222.22 (Cần Thơ)...

Các biển số sẽ được đấu giá trong các ngày 18, 19, 20/3. Người muốn tham gia đấu giá cần đặt trước 40 triệu đồng và 100.000 đồng/hồ sơ.

Tháng 11/2022, Quốc hội thông qua nghị quyết thí điểm đấu giá trực tuyến biển số ôtô, với giá khởi điểm 40 triệu đồng. Số tiền thu được sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức sẽ nộp vào ngân sách Trung ương.

Từ tháng 9/2023 đến nay, 15.100 biển số ôtô được đấu giá thành công, với tổng tiền hơn 2.000 tỷ đồng; trong đó 14.000 biển số đã được khách hàng nộp tiền, với 1.395 tỷ đồng.

Nhiều sao diện đầm nhà thiết kế Việt ở Oscar

Trên thảm đỏ tối 10/3 ở Nhà hát Dolby, Los Angeles, Eugenia Kuzmina mặc đầm lụa tím của Lê Thanh Hòa. Bộ váy làm từ chiffon cao cấp, kết hợp kỹ thuật xếp ly thủ công. Chi tiết trễ vai được cách điệu bằng kỹ thuật draping, tạo điểm nhấn thanh lịch. Bộ váy này cũng từng được Hoa hậu Lương Thùy Linh và Miss Grand 2022 Isabella Menin mặc.

Bên cạnh sự kiện chính, Oscar có nhiều hoạt động bên lề, trong đó có bữa tiệc xem lễ trao giải do Elton John tổ chức nhằm gây quỹ AIDS. Năm người đẹp đã chọn đầm của Lê Thanh Hòa trong chương trình này. Nhà thiết kế cho biết các mẫu đầm đều được chuẩn bị và hoàn thiện 1-2 tháng trước Oscar.

Người mẫu Saudi Arabia - Model Roz - diện thiết kế đuôi cá màu vàng gold, đính kết cườm zigzag, nhấn bằng bông hoa sequin. Người mẫu Mỹ Yovanna Ventura diện thiết kế cúp ngực màu đen bằng lụa taffeta, xử lý kỹ thuật draping. Phần tà váy được dựng phom kỳ công, tạo hình bồng bềnh.

Diễn viên Mỹ gốc Hàn Nicole Kang chọn mẫu váy đỏ dáng mullet tôn chân, nhấn bằng những đường xếp nếp. Diễn viên Nicole Kang chọn đầm hở lưng hiệu ứng ombre bằng các chuỗi cườm, thuộc bộ sưu tập Hoa trên sóng nước. Đạo diễn Ashley Versher diện váy mini đính đá thủ công trên nền vải tulle, phối găng tay đồng điệu.

Lật mặt 7 của Lý Hải tung poster

Chiều 12-3, trang fanpage chính thức của phim Lật mặt tung poster đầu tiên, ấn định thời gian ra mắt tại rạp.

Lý Hải thử sức với dòng phim tình cảm, gia đình ở Lật mặt 7 - Ảnh: ĐPCC

Trong poster được đăng tải là hình ảnh của một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi lặng lẽ bên khung cửa sổ với đôi mắt buồn, không gian xung quanh hiu quạnh.

Đây được cho là nhân vật người mẹ trong Lật mặt 7 sắp khởi chiếu.

Trước đó, đạo diễn Lý Hải tiết lộ Lật mặt 7 sẽ là một thể loại mới, khác hẳn với thể loại hành động hay kinh dị mà anh thường làm.

Phim sẽ chủ yếu tập trung vào tình cảm gia đình, chữa lành. Nội dung của Lật mặt 7 cũng sẽ không liên quan đến các phần trước.

Lật mặt 7: Một điều ước dự kiến ra rạp vào ngày 26-4. Phim có sự tham gia của Quách Ngọc Tuyên, Đinh Y Nhung, Trần Kim Hải, Thanh Thức...

Thám tử lừng danh Conan trở lại với khán giả Việt

Vào tháng 7 này, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô sẽ trở lại với khán giả Việt cùng với những vụ án phức tạp và gay cấn.

Sau màn xuất hiện rung chuyển màn ảnh của Tổ chức Áo đen vào năm ngoái, phần phim Conan mới sẽ chào đón sự trở lại của một nhân vật cực kỳ nổi tiếng của thương hiệu - siêu đạo chích Kaito Kid. Phần phim điện ảnh thứ 27 ra mắt năm nay - thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao năm cánh 1 triệu đô có sự góp mặt của hàng loạt nhân vật được yêu thích trong series Kaito Kid, chàng thám tử thiếu niên Hattori Heiji, thanh mai trúc mã Toyama Kazuha.

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi Sao Năm Cánh 1 Triệu Đô dự kiến sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào 12/4 và đến với khán giả Việt vào tháng 7 tới. Thám tử lừng danh Connan sẽ là một trong hai bộ phim anime đình đám Nhật Bản cùng với Doraemon sẽ góp phần vào sức nóng của phòng vé Việt trong mùa hè bom tấn tới đây.

Những bức thư tình của công nương Diana được rao bán với giá 1 triệu USD

64 bức thư tình mà công nương Diana viết cho người tình cũ James Hewitt đang được rao bán ở Mỹ với mức giá lên tới 1 triệu USD.

Những bức thư này được viết từ năm 1989 đến năm 1991, bao gồm cả khoảng thời gian James Hewitt phục vụ trong Chiến tranh vùng Vịnh, với lời lẽ rất thân mật. Ingrid Seward, tác giả cuốn sách My Mother and I, cho đây là sự xúc phạm cuối cùng của Hewitt đối với kí ức của công nương Diana. "James Hewitt đã phản bội Diana bằng nhiều cách nên đây chỉ là sự xúc phạm cuối cùng. Tôi cho rằng James Hewitt rất cần tiền và cũng thấy được giá trị của những bức thư này. Không thể tưởng tượng được điều này có thể xảy ra", Ingrid Seward nói.

Vào tháng 10 năm ngoái, những người môi giới thay mặt James Hewitt đã liên hệ với Bonhams, nhà đấu giá hàng đầu London để bán những bức thư này. Các chuyên gia của công ty đã định giá ở mức từ 400.000 USD đến 600.000 USD, vì nhiều bức được viết trên giấy quân sự đặc biệt có tên là Blueys. Tuy nhiên, Bonhams từ chối mua và đưa ra lời khuyên nên bán ở thị trường Hoa Kỳ để hạn chế gây tranh cãi.

Vào tháng trước, nhà đấu giá Sotheby's ở London cũng đã được tiếp cận những bức thư này nhưng từ chối ước tính giá trị của chúng. Sau đó, nhà đấu giá Heritage của Mỹ có trụ sở taị Dallas, Texas đã được liên hệ. Giới chuyên môn cho rằng, cách tốt nhất để bán những bức thư này là tìm được một người mua tiềm năng và tiến hành giao dịch một cách riêng tư. Đưa các bức thư ra các cuộc đấu giá công khai sẽ khiến cho các nhà đấu giá gặp phải những tác động tiêu cực từ sự phẫn nộ của công chúng.

Trả lời câu hỏi của The Sun, người phát ngôn của James Hewitt tuyên bố: "Việc đấu giá chỉ để xác thực giá trị của các bức thư vì lí do cá nhân của James Hewitt và mục đích bảo hiểm. Ông ấy không có ý định bán và cũng không mời gọi người mua". Tuy nhiên, một email từ Heritage Auctions đã được gửi đến thảo luận về các điều khoản để "vật phẩm được định giá ở mức 1 triệu USD".

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>