Báo Hậu Giang điểm tin sáng 29 – 3

29/03/2024 | 05:43 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Kết quả giải thưởng Cống hiến lần 18; Hội An là điểm du lịch rẻ nhất thế giới; "Vương quốc tỏi" Lý Sơn vào mùa thu hoạch; Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam; Puerto Rico ban bố tình trạng khẩn cấp do sốt xuất huyết.

Kết quả giải thưởng cống hiến lần 18 năm 2024

Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - TTXVN tổ chức diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.

I. GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN

1. Nghệ sĩ mới của năm: Double2T

2. Chương trình của năm: Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros)

3. Chuỗi chương trình của năm: Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023

4. Nhà sản xuất của năm: DTAP

5. Bài hát của năm: À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew)

6. Music Video của năm: Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ)

7. Album của năm: Minh tinh (Văn Mai Hương)

8. Nhạc sĩ của năm: Hứa Kim Tuyền

9. Nữ ca sĩ của năm: Hoà Minzy

10. Nam ca sĩ của năm: Đen

11. Ấn tượng Cống hiến: Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao

II. GIẢI THỂ THAO CỐNG HIẾN

1. Chiến tích thể thao của năm: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 châu Á

2. Gương mặt thể thao của năm: VĐV Nguyễn Huy Hoàng - Đội tuyển Bơi quốc gia

3. Gương mặt trẻ thể thao của năm: VĐV Trần Thị Ngọc Yến - Đội tuyển Cầu mây quốc gia

4. Khát vọng Cống hiến: Trung tâm Bóng đá trẻ em VietGoal

Hội An là điểm du lịch rẻ nhất thế giới

Theo báo cáo về chi phí kỳ nghỉ Holiday Money Report 2024 của Post Office - công ty tài chính trụ sở tại Anh, Hội An là điểm đến có chi phí rẻ nhất thế giới cho kỳ nghỉ trong năm 2024. Trong 18 năm công bố bảng xếp hạng, 2024 là năm đầu tiên Hội An đứng đầu danh sách. Năm ngoái Hội An xếp thứ 6.

Yếu tố để so sánh chi phí kỳ nghỉ tại các điểm đến là 8 khoản chi tiêu cơ bản của khách du lịch, gồm bữa ăn ba món cho hai người với rượu vang, một tách cà phê, một chai bia địa phương, một lon cocacola, một ly rượu vang, một chai nước lọc, một tuýp kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.

Khách du lịch đến Hội An sẽ chi 51,18 bảng Anh (khoảng 1,6 triệu đồng) cho những khoản trên. Trong đó, một ly cà phê khoảng 40.000 đồng, một chai bia hơn 35.000 đồng, một bữa ăn nhà hàng với ba món kèm rượu vang cho hai người giá từ 1,2 triệu đồng. Chưa kể, khách du lịch Anh sẽ hưởng lợi về tỷ giá nhờ sức mạnh của đồng bảng Anh.

Đứng thứ hai trong danh sách là Cape Town (Nam Phi). Tiếp đó là Mombasa (Kenya), Tokyo (Nhật Bản), Algarve (Bồ Đào Nha), Sharm el-Sheikh (Ai Cập), Sunny Beach (Bulgaria), Kuta (Bali, Indonesia), Marmaris (Thổ Nhĩ Kỳ), Paphos (Đảo Síp).

Penang (Malaysia) đứng thứ 11 với chi phí kỳ nghỉ 74,57 bảng Anh; Phuket (Thái Lan) đứng thứ 12 với chi phí 77,77 bảng Anh.

Top điểm đến đắt đỏ nhất là Tamarindo (Costa Rica); New York (Mỹ); St John’s (Antigua), Bridgetown (Barbados); Dubai (UAE)...

"Vương quốc tỏi" Lý Sơn vào mùa thu hoạch

Toàn huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ước tính có khoảng 320 ha đất trồng tỏi. Bà con bắt đầu thu hoạch tỏi sau Tết Nguyên đán vì đây là thời điểm tỏi đạt năng suất cao nhất. Và đối với người nông dân, năm nào cũng vậy đều háo hức chờ mong ngày thu hoạch.

Tỏi Lý Sơn nổi tiếng bởi có mùi thơm, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt. Đặc biệt, tỏi được ví như "vàng trắng", quý giá nhờ thổ nhưỡng và bí quyết trồng của người dân với lớp đất đỏ bazan núi lửa, kèm với lớp san hô tạo nhiều khoáng chất.

Nâng cao sản lượng, đảm bảo đầu ra, chính quyền địa phương đã hợp tác cung cấp dài hạn cho các đơn vị lớn để chế biến ra sản phẩm tiêu dùng, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân trồng tỏi.

Ngày nay, tỏi Lý Sơn đã được công nhận thương hiệu nhãn hiệu tập thể và được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người nông dân chú trọng sản xuất tỏi theo hướng an toàn nâng cao chất lượng và giá trị thương hiệu Lý Sơn - 1 trong 11 đặc sản Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á và là "Top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam".

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Hãng Reuters sáng 28-3 đưa tin ông Lương Thanh Tùng, phó chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Gelex (GEX), chia sẻ trong phiên họp thường niên sáng 28-3 tại Hà Nội rằng sau thời gian dài đàm phán, BYD dự kiến đầu tư nhà máy sản xuất xe điện quy mô khoảng 100ha tại Khu công nghiệp Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện.

Tuy nhiên, do thay đổi về chiến lược và sự chững lại của thị trường xe điện, nên việc xây dựng nhà máy chưa thể triển khai. Hiện hai bên đang tìm thời điểm thích hợp để bắt đầu dự án.

Thông tin BYD muốn xây nhà máy ở Việt Nam được công bố từ sau chuyến thăm của nhà sáng lập hãng, ông Wang Chuanfu, vào tháng 5-2023. Khi đó chưa có chi tiết về ngày bắt đầu hoặc quy mô đầu tư cho dự án.

Puerto Rico ban bố tình trạng khẩn cấp do sốt xuất huyết

Chính quyền đảo Puerto Rico - vùng lãnh thổ thuộc Mỹ - tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, sau khi số ca mắc sốt xuất huyết trên đảo tăng đột biến.

Mặc dù bệnh sốt xuất huyết thường hay xuất hiện tại Puerto Rico vào mùa Hè, tuy nhiên, chính quyền địa phương đã ghi nhận đợt bùng phát sốt xuất huyết bất thường vào mùa Đông năm nay.

Kể từ đầu năm, hòn đảo này đã ghi nhận 549 trường hợp nhiễm bệnh, khoảng 62% số người nhiễm bệnh đã phải nhập viện. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo hệ thống y tế của hòn đảo đứng trước nguy cơ quá tải nếu dịch bệnh tiếp tục bùng phát, đồng thời tiến hành hoạt động phun thuốc diệt muỗi.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>