Báo Hậu Giang điểm tin sáng 23 - 02

23/02/2024 | 05:59 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Phim "Đào, phở và piano" công chiếu trên 11 tỉnh, thành; Hoa hậu Mai Phương thuyết trình dự án nhân ái ấn tượng tại Miss World; 169 lễ hội, sự kiện được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2024; Vietnam's Next Top Model trở lại sau 7 năm; Lý do Taylor Swift không mang "Eras Tour" tới Hàn Quốc.    

Phim "Đào, phở và piano" sẽ công chiếu trên 11 tỉnh, thành

Beta Cinema đã chính thức công bố chiếu “Đào, Phở và Piano” tại các cụm rạp trong hệ thống tại 11 tỉnh, thành phố bắt đầu từ ngày 22/2 với mức giá vé đồng hạng là 50 nghìn đồng. Cùng với đó, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã tăng số suất chiếu phim này mỗi ngày lên 23 suất.

Theo dự kiến của cụm rạp Beta Cinemas, "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu tối thiểu 4 tuần. Tuy nhiên, số suất chiếu và giờ chiếu cụ thể chưa được tiết lộ, mà sẽ được sắp xếp linh hoạt tùy trên thực tế.

Beta Cinema cũng đang cố gắng hết sức để tăng số suất chiếu lên cao nhất phục vụ khán giả. Hiện tại đã có lịch chiếu phim cụ thể tại các rạp của Beta Cinema ở Mỹ Đình, Thanh Xuân, Giải Phóng (Hà Nội) và Bắc Giang, Thanh Hóa... Các rạp còn lại cập nhật lịch chiếu sớm nhất có thể.

Trong khi đó, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng thông báo tăng số suất chiếu phim “Đào, Phở và Piano” từ 16 suất ngày 22/2 lên 23 suất vào ngày 23/2 và 19-20 suất vào hai ngày cuối tuần.

Phim "Đào, phở và piano" là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng ông ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất, lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947 ở Hà Nội. Trước khi phát hành vào dịp Tết, phim từng đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, hồi tháng 11/2023.

Hoa hậu Mai Phương thuyết trình dự án nhân ái ấn tượng tại Miss World

Hoa hậu Mai Phương đã bước vào phần thi thuyết trình dự án nhân ái tại Miss World lần thứ 71. Đoạn video trình bày của cô nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen nhờ sự lưu loát, tự tin và đầy cảm xúc.

Trong bài thuyết trình, Hoa hậu Mai Phương đã bắt đầu bằng tiếng mẹ đẻ “Xin chào” và kết thúc bằng hai tiếng “Việt Nam”. Nàng Hoa hậu gửi lời cảm ơn đến bà và mẹ của mình vì đã cho cô thấy được sự kỳ diệu của lòng nhân ái và sức mạnh của giáo dục trong việc hình thành con trẻ. Đó cũng là một trong những động lực rất lớn để Hoa hậu Mai Phương hướng những dự án của minh đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Bên cạnh đó, Miss World Việt Nam nhấn mạnh điểm sáng liên quan tới dự án Yako by Mai Phuong. Hoa hậu Mai Phương cho biết thương hiệu của cô đã bán ra hơn 5.000 chiếc áo và chi 23.000 USD cho rất nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp Việt Nam.

Với trình độ tiếng Anh và khả năng trình bày lưu loát, video thuyết trình của Mai Phương nhanh chóng được khán giả đón nhận, cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho nàng Hoa hậu vì tính logic chặt chẽ, sự chân thành và khả năng dẫn dắt cảm xúc tốt. Đây là dấu hiệu đáng mừng dành cho đại diện Việt Nam.

169 lễ hội, sự kiện được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2024

Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết Điện Biên là địa phương được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024. Lễ khai mạc và bế mạc có chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Trong 19 năm tổ chức, mỗi năm Bộ VHTTDL sẽ chọn lựa một tỉnh thành đứng ra đăng cai tổ chức.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết có 169 sự kiện, lễ hội được tổ chức xuyên suốt năm, trong đó 13 sự kiện quốc gia do Bộ chủ trì, Điện Biên tổ chức 28 sự kiện. 128 lễ hội, hoạt động còn lại do 33 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương đăng cai.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là lễ khai mạc gắn với Lễ hội Hoa ban diễn ra vào 16/3 tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ; chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa nổ tầm cao tối 6/5; lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 7/5.

Vietnam's Next Top Model trở lại sau 7 năm

Bà Trang Lê - CEO của MultiMedia JSC - cho biết chương trình thực tế tìm kiếm, đào tạo người mẫu Vietnam's Next Top Model trở lại sau 7 năm vắng bóng.

Sau khoảng 7 năm tạm ngưng do nhiều lý do, năm 2024 chương trình Vietnam's Next Top Model sẽ được tổ chức trở lại.

Chương trình này do MultiMedia mua bản quyền từ Hãng CBS Studios International của Mỹ.

Tính đến nay, Vietnam's Next Top Model đã trải qua 8 mùa sản xuất, mùa đầu tiên diễn ra vào năm 2010.

Nhiều người mẫu trưởng thành từ cuộc thi Vietnam's Next Top Model như: Huyền Trang, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Hương Ly, Ngọc Châu, Tuyết Lan...

Lý do Taylor Swift không mang "Eras Tour" tới Hàn Quốc

Tour diễn đình đám của Taylor Swift Eras Tour đã được công bố thêm các điểm đến mới. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Hàn Quốc - thị trường âm nhạc lớn và nổi tiếng với K-Pop - lại không có mặt trong danh sách địa điểm tổ chức Eras Tour. Nói về vấn đề này, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch Hyundai Card Chung Tae Young công khai thừa nhận sự hối tiếc khi không thể mời nữ ca sĩ tới Hàn Quốc.

"Các nước khác đã cầu xin Taylor Swift đưa quốc gia và thành phố của họ vào chặng quốc tế của Eras Tour. Tuy nhiên, công ty chúng tôi không thể đưa ra ý tưởng tổ chức chuyến lưu diễn cũng như không thể đáp ứng yêu cầu do không có sân vận động đủ lớn", ông Chung nói về nguyên nhân dẫn tới Hàn Quốc không thể tổ chức Eras Tour.

Chung Tae Young được biết đến là người đưa các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của các ngôi sao nhạc pop đến Hàn Quốc như một phần của dự án văn hóa, gọi là "Hyundai Card Super Concert". Trước đó, ông từng mang nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến đất nước này như Beyoncé, Bruno Mars, Coldplay, Lady Gaga, Paul McCartney...

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>