Báo Hậu Giang điểm tin sáng 19 – 02: 300 tấn cá lóc đổ về chợ đầu mối Thành phố Hồ Chí Minh trước ngày vía Thần Tài

19/02/2024 | 05:48 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Chen kín hai bên bờ sông Dinh (Khánh Hòa) xem hội thuyền hoa; Số người khám bệnh tình dục tăng sau Tết; Chính phủ Singapore chi 450 tỉ đồng để độc quyền Taylor Swift tại Đông Nam Á; Bom tấn điệp viên thảm bại tại rạp Việt

300 tấn cá lóc đổ về chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh trước ngày vía Thần Tài

Hàng trăm tấn cá lóc từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đổ về chợ đầu mối Bình Điền để các vựa bán dịp vía Thần Tài.

Rạng sáng 18/2 (mùng 9 Tết), hàng chục xe tải chở cá lóc từ các tỉnh miền Tây về chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) để các vựa sơ chế, phân loại và bán dịp vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Đây là chợ đầu mối nông sản, thực phẩm lớn nhất TP HCM.

Cá lóc được chứa trong thùng, đổ đầy nước đảm bảo tươi sống 2-3 ngày. Hàng chục công nhân tại chợ tất bật đưa cá vào vựa.

Theo quan niệm dân gian, cá lóc nướng là vật phẩm không thể thiếu trong mâm cúng Thần Tài của nhiều người Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ.

Anh Trần Văn Tâm, 40 tuổi, tiểu thương cho biết ngày thường vựa nhập nhiều loại cá như trê, diêu hồng, ếch... nhưng vài ngày nay mua chủ yếu cá lóc để bán, do nhu cầu tăng cao. "Gần đến ngày Thần Tài là lượng cá lóc đổ về tăng 3-4 lần ngày thường", anh Tâm nói.

Theo các tiểu thương, giá cá lóc tại chợ dao động 38.000 - 41.000 đồng một kg tùy theo kích cỡ, nhỉnh hơn 1.000 - 2.000 đồng so với ngày thường.

Chen kín hai bên bờ sông Dinh (Khánh Hòa) xem hội thuyền hoa

Gần 30 chiếc thuyền hoa được trang trí rực rỡ với đủ kiểu dáng khác nhau cùng phần đua thuyền hấp dẫn trên sông Dinh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) khiến nhiều người dân, du khách reo hò, thích thú.

28 thuyền hoa của 28 đội thi được trang trí bởi nhiều bông hoa rực rỡ và tiểu cảnh biểu tượng rất đẹp mắt.

Cuộc thi đua ghe truyền thống có sự tham gia của hơn 100 vận động viên từ các xã, phường, thi đấu ở nội dung đôi nam, đôi nữ và kết hợp nam nữ.

Các vận động viên đã chèo ghe qua chặng dài 700m, thể hiện tài năng và sức mạnh trong sự cổ vũ hết mình của người dân, du khách, góp phần làm nên một lễ hội sôi động và hấp dẫn.

Ông Lê Minh Tâm - phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa - cho biết lễ hội thuyền hoa và đua thuyền trên sông Dinh được tổ chức thường niên đã trở thành sự kiện hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách.

"Việc tổ chức lễ hội ngoài lưu giữ những giá trị văn hóa còn góp phần giới thiệu hình ảnh, nét truyền thống của vùng đất, con người Ninh Hòa, đồng thời hướng tới xây dựng sự kiện này thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương mỗi dịp Tết", ông Tâm nói.

Số người khám bệnh tình dục tăng sau Tết

Bệnh viện Da Liễu TP HCM tiếp nhận gần 400 lượt khám bệnh lây truyền qua đường tình dục mỗi ngày sau kỳ nghỉ, trong khi trước Tết khoảng 280-300 ca.

BS.CK2 Đoàn Văn Lợi Em, Trưởng Khoa Lâm sàng 3, Bệnh viện Da liễu TP HCM, dự báo bệnh nhân đến khám bệnh lây truyền qua đường tình dục tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Tương tự, tại Hà Nội, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận số bệnh nhân đến khám bệnh tình dục tăng so với trước Tết, đa số là nam giới. Các bệnh lý hay gặp nhất là sùi mào gà, lậu và giang mai.

Theo bác sĩ Lợi Em, có nhiều nguyên nhân khiến số bệnh nhân khám bệnh tình dục tăng sau nghỉ Tết. Do đây là kỳ nghỉ dài, nhiều người tìm kiếm sự giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Trong đó, sự cô đơn và căng thẳng khiến không ít trường hợp cảm thấy cần kết nối người khác và quan hệ tình dục có thể trở thành một cách phù hợp giải tỏa áp lực. Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục ngẫu nhiên, không có biện pháp bảo vệ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh, cũng như lây truyền bệnh tình dục cho người khác.

"Nguy cơ bệnh lây truyền qua đường tình dục trong cộng đồng vẫn còn tương đối cao, với nguyên nhân là do không có đầy đủ kiến thức về phòng tránh", bác sĩ nói.

Chính phủ Singapore chi 450 tỉ đồng để độc quyền Taylor Swift tại Đông Nam Á

Theo SkyNews (Anh), Thủ tướng Thái Srettha Thavisin cho biết AEG (công ty chuyên tổ chức những chuyến lưu diễn hàng đầu thế giới) đã thông báo cho ông rằng Taylor Swift sẽ không thực hiện bất kỳ buổi biểu diễn The Eras Tour nào khác tại Đông Nam Á.

Lý do là Chính phủ Singapore đã ký hợp đồng "độc quyền" với mức giá từ 2 đến 3 triệu USD (khoảng từ 49 đến hơn 73 tỉ đồng) cho mỗi buổi diễn.

Taylor Swift có 6 buổi diễn cháy vé dự kiến diễn ra tại sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi vào tháng 3 trong khuôn khổ The Eras Tour.

Đồng nghĩa với việc Chính phủ Singapore đã chi khoảng 18 triệu USD ~ 450 tỉ đồng.

Ông Srettha đồng thời cũng ca ngợi Chính phủ Singapore rất thông minh sắc sảo.

"Nếu cô ấy đến Thái Lan, tổ chức ở đây sẽ rẻ hơn và tôi tin rằng cô ấy sẽ có thể thu hút nhiều nhà tài trợ và khách du lịch đến Thái Lan hơn.

Mặc dù chúng tôi sẽ phải chi ít nhất 500 triệu baht (~343 tỉ đồng) nhưng điều đó cũng đáng giá" - vị thủ tướng chia sẻ thêm.

Bom tấn điệp viên thảm bại tại rạp Việt

Argylle Siêu điệp viên, bộ phim có sự góp mặt của Henry Cavill - diễn viên vào vai Superman và nằm trong top những người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh - từng được đánh giá là đối thủ mạnh cho Mai và Gặp lại chị bầu trong đường đua phòng vé Việt năm nay.

Tuy nhiên, theo dữ liệu của The Box Office Việt Nam ngày 18-2, doanh số phim chỉ dừng lại ở mức 6,3 tỉ đồng sau 1 tuần công chiếu, bị hai phim Việt chiếu Tết bỏ rất xa.

Argylle (tựa Việt: Argylle Siêu điệp viên) được đầu tư hơn 200 triệu USD để thực hiện với những tên tuổi sáng giá như đạo diễn Matthew Vaughn (nổi tiếng với phim Kingsman), các diễn viên Bryce Dallas Howard, Henry Cavill, Bryan Cranston, Samuel L. Jackson…

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>