Báo Hậu Giang: Điểm tin

24/12/2023 | 05:57 GMT+7

 

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Thí sinh đăng quang Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth 2023 diện thiết kế của nhà thiết kế Việt; Những cuốn sách yêu thích trong năm 2023 của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama; Sự thật thú vị về ca khúc Giáng sinh ăn khách mọi thời 'All I Want for Christmas Is You' của Mariah Carey; 'My Life With The Walter Boys' trở thành phim chiếm lĩnh Netflix toàn cầu; Jennie giành vị trí số 1 BXH thiên tài Hàn Quốc cuối năm 2023.

Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth 2023 diện thiết kế của nhà thiết kế Việt

Ảnh Kiếng Cận

Người đẹp Drita Ziri đến từ Albania đăng quang Hoa hậu Trái đất 2023 tại Việt Nam trong trang phục của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn.

Nguyễn Minh Tuấn cho biết Hoa hậu Trái đất Albania đặt váy dạ hội cho đêm chung kết từ một thương hiệu của Philippines, nhưng gặp trục trặc cận ngày thi.

Giám đốc quốc gia của Hoa hậu Trái đất Albania liên hệ ê kíp nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn giúp đỡ. Chiếc váy đã góp phần cho chiến thắng của Albania.

Chiếc váy Drita Ziri chọn mặc là thiết kế được đại diện Dominican đặt hàng trong cuộc thi Miss Earth 2022 nhưng chưa xuất hiện trên sân khấu năm đó.

Sau này, chiếc váy từng được Hoa hậu Hòa bình Singapore 2023 chọn mặc trong cuộc thi Miss Grand International 2023 tại Việt Nam.

Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2023, Nguyễn Minh Tuấn thực hiện 11 thiết kế cho các người đẹp. Trước đó, tại cuộc thi Miss Charm, anh thực hiện 28 thiết kế, đến Miss Grand International 2023 có đến 50 thiết kế.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng mặc thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn, giành chiến thắng tại Miss Grand International 2021.

Những cuốn sách yêu thích trong năm 2023 của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Đến hẹn lại lên, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục chia sẻ những cuốn sách yêu thích của ông trong năm 2023. Trong đó có nhiều quyển của các tác giả có sách bán chạy nhất do The New York Times bình chọn.

Sáng 23-12, cựu tổng thống Obama liệt kê danh mục những cuốn sách yêu thích mà ông đã đọc trong năm 2023 trên Twitter cá nhân.

Sách mà ông Obama chia sẻ trong năm nay có các chủ đề đa dạng, hấp dẫn liên quan đến chính trị, câu chuyện điều tra và tội phạm, lịch sử...

"Vào khoảng thời gian này trong năm, tôi thường hay chia sẻ danh mục những cuốn sách, bộ phim, ca khúc yêu thích của mình.

Trước tiên là những cuốn sách yêu thích của tôi. Nếu bạn đang tìm một cuốn sách mới trong dịp nghỉ lễ sắp tới thì có thể tìm đọc những cuốn này", cựu tổng thống Mỹ viết trên Twitter.

Trong những cuốn sách yêu thích của cựu tổng thống Obama, có nhiều quyển của các tác giả có sách bán chạy nhất do The New York Times bình chọn như: The Heaven & Earth Grocery Store, King: A Life, The Wager, The Kingdom, the power, and the glory, he Best Minds.

Sự thật thú vị về ca khúc Giáng sinh ăn khách mọi thời 'All I Want for Christmas Is You' của Mariah Carey

All I Want for Christmas Is You - bài hát đã trở thành ca khúc được RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ) chứng nhận danh hiệu kim cương vào năm 2021.

Đáng nói, All I Want for Christmas Is You là bài hát nghỉ lễ đầu tiên trong lịch sử âm nhạc được ghi âm đạt được thành tích này.

All I Want for Christmas Is You thậm chí còn được đưa vào Cơ quan đăng ký ghi âm quốc gia của Thư viện Quốc hội hồi tháng 4 năm nay.

Mỗi mùa nghỉ lễ, All I Want for Christmas Is You đều leo lên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, nhưng vào năm 2019 ca khúc này đã chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này nhân 25 phát hành.

Vào năm 2021, ca khúc này đã giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng "100 bài hát hay nhất mọi thời đại" của Billboard.

Được ghi vào Sách kỷ lục Guinness Thế giới với 3 kỷ lục

Năm 2019, All I Want for Christmas Is You nhận được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới.

Trước khi phát hành All I Want for Christmas Is You, Carey mới chỉ phát hành hai album và cho rằng còn quá sớm trong sự nghiệp thu âm của mình để phát hành nhạc Giáng sinh.

Nhưng sau đó Carey nói trong một cuộc phỏng vấn với Bobby Bones Show rằng vì yêu thích lễ Giáng sinh nên cô đã quyết định thử sức với bài hát này.

Có điều, đồng tác giả bài hát Walter Afanasieff không nghĩ bài hát sẽ trở thành hit như ngày nay.

'My Life With The Walter Boys' trở thành phim chiếm lĩnh Netflix toàn cầu

Bộ phim My Life With The Walter Boys (Tôi và các cậu bé nhà Walter) vừa ra mắt trên Netflix đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Bộ phim tình cảm hài hước về tuổi trẻ này đã thu hút 12,8 triệu lượt xem từ ngày 11 đến ngày 17/12. Bộ phim theo chân một thiếu nữ nọ gặp phải một bi kịch khiến cuộc sống bị đảo lộn, sau đó đã chuyển đến sống cùng gia đình lớn của người giám hộ ở thị trấn nhỏ và có những bài học mới về tình yêu, hi vọng và tình bạn.

Jennie giành vị trí số 1 BXH thiên tài Hàn Quốc cuối năm 2023

Sau khi đạt được nhiều kỷ lục khủng trên toàn thế giới và khẳng định mình là nghệ sĩ solo thành công vào năm 2023, Jennie của BLACKPINK tiếp tục chinh phục nhiều nền tảng âm nhạc khác nhau và hiện đứng đầu bảng xếp hạng cuối năm Genius Korea 2023 dành cho nữ nghệ sĩ solo.

Điều đáng ngạc nhiên là việc Jennie đã giành vị trí số 1 dù chưa phát hành album nào cho đến nay. Thành tích này thể hiện sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của cá nhân cô đã vượt xa cả thành công chung của BLACKPINK.

Trước khi Genius Korea 2023 công bố danh sách xếp hạng của mình, Jennie đã gặt hái được những thành tích đáng nể trong năm 2023. Jennie đã được Vogue Hàn Quốc đã vinh danh là người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn nhất đến ngành thời trang thế giới của năm 2023. Cô cũng là ngôi sao lên bìa Vogue nhiều nhất trong năm 2023. Cụ thể, vào tháng 2, Jennie là gương mặt trang bìa cho Vogue Hàn Quốc ba lần liên tục, đánh dấu một năm đặc biệt của nữ thần tượng đối với thời trang. Đến tháng 4, Jennie tiếp tục xuát hiện trên Vogue Đài Loan (Trung Quốc). Vào tháng 7, Vogue Nhật Bản cũng cho ra mắt ấn phẩm với Jennie toả sáng cùng vẻ đẹp sang trọng trên trang bìa. Ngay sau đó, Jennie cũng là gương mặt trên Vogue Singapore cho hai tháng liên tiếp 7 và 8.

Tính riêng trong năm 2023, thành viên của BLACKPINK đã có tổng cộng 7 lần xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue thế giới. Con số ấn tượng này đã giúp Jennie mang về danh hiệu "nữ hoàng trang bìa tạp chí của Vogue" trong năm nay.

Ngoài ra, trong năm 2023, Jennie cũng được lọt vào danh sách “50 Phụ nữ Quyền lực 2023” của Women's Wear Daily.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>