Sớm kiến nghị Chính phủ điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang

22/03/2024 | 16:28 GMT+7

(HGO) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNƯDCNC) Hậu Giang và một số sở, ngành có liên quan của tỉnh vào sáng ngày 22-3, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tỉnh sớm tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ tại Khu NNƯDCNC Hậu Giang cho phù hợp với Nghị định số 10 của Chính phủ quy định về khu công nghệ cao và có hiệu lực từ ngày 25-3 tới.

Ông Trương Cảnh Tuyên (bìa trái), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết UBND tỉnh sẽ sớm kiến nghị Chính phủ điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ tại Khu NNƯDCNC Hậu Giang.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh sớm có văn bản tham mưu Bộ NN&PTNT xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại Khu NNƯDCNC Hậu Giang cho phù hợp với Nghị định số 10 của Chính phủ về lĩnh vực khu công nghệ cao. Ngoài ra, Khu NNƯDCNC Hậu Giang chủ động liên hệ với các Khu NNƯDCNC ngoài tỉnh để cùng có kiến nghị với Bộ NN&PTNT tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi Nghị định số 10 của Chính phủ có hiệu lực; đồng thời Khu NNƯDCNC Hậu Giang xây dựng đề án thành lập đơn vị cho phù hợp với Nghị định số 10 của Chính phủ, trong đó chú trọng về chức năng, nhiệm vụ và biên chế hoạt động.

Đại diện lãnh đạo Khu NNƯDCNC Hậu Giang chia sẻ những khó khăn, vướng mắc khi Nghị định số 10 của Chính phủ quy định về khu công nghệ cao có hiệu lực.

Khu NNƯDCNC Hậu Giang được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động vào năm 2012. Từ đó đến nay, Khu NNƯDCNC Hậu Giang luôn phối hợp tốt với các sở, ngành có liên quan của tỉnh và UBND huyện Long Mỹ thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đầu tư và phát triển đơn vị, đồng thời tạo điều kiện thu hút và mời gọi đầu tư, cũng như tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư tại đơn vị. Tuy nhiên mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định số 10 quy định về khu công nghệ cao và có hiệu lực từ ngày 25-3 này đã gây nhiều khó khăn, vướng mắc cho Khu NNƯDCNC Hậu Giang. Cụ thể, nhiều Luật, Nghị định, Thông tư có phạm vi và đối tượng áp dụng có cụm từ quy định Ban Quản lý Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao mà không có Ban Quản lý Khu NNƯDCNC; vì vậy Khu NNƯDCNC Hậu Giang gặp khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ nên cần có giải pháp tháo gỡ cho phù hợp.

Từ khi thành lập đến nay, Khu NNƯDCNC Hậu Giang luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>