Rà soát lại các dự án đầu tư, tham mưu đề xuất thực hiện theo quy định

05/10/2023 | 08:37 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 4-10, Ban Chỉ đạo Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Hậu Giang họp kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 352 dự án đầu tư, trong đó 132 dự án đang thực hiện và 55 dự án trễ tiến độ. Các dự án trễ tiến độ thuộc các lĩnh vực như xăng dầu, siêu thị, khu đa chức năng, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Nguyên nhân do công tác giải phóng mặt bằng chậm, ảnh hưởng đến việc giao đất cho nhà đầu tư. Ảnh hưởng dịch Covid-19 đến hoạt động của đơn vị, một số nhà đầu tư bị ảnh hưởng tài chính, không tiếp cận được nguồn vốn tín dụng. Một số dự án kéo dài nhiều năm, thay đổi chế độ chính sách nên khó xử lý dứt điểm.

Tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát lại các dự án để có tham mưu đề xuất thực hiện trong thời gian sớm nhất, đảm bảo các trình tự, thủ tục đúng quy định của pháp luật để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, không để kéo dài.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>