Kiểm tra triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 của ngành lao động - thương binh và xã hội huyện Châu Thành

20/03/2024 | 05:37 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh có chuyến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I/2024, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu vụ của ngành lao động - thương binh và xã hội huyện Châu Thành.

Qua những tháng đầu năm 2024, ngành lao động - thương binh và xã hội huyện Châu Thành phối hợp với ngành chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Tất cả các hoạt động này đều hướng về cơ sở, nhất là tập trung chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cũng được quan tâm. Đến nay, đã giải quyết cho 819 lao động có việc làm, đạt 39,7% kế hoạch; 9 lớp đào tạo nghề được tỉnh phê duyệt, với 225 học viên. Vấn đề khó khăn vướng mắc hiện nay của địa phương gặp phải là công tác xuất khẩu lao động, phê duyệt mở lớp đào tạo nghề, chi trả tiền trợ cấp qua thẻ còn khó khăn, do máy ATM chỉ có ở trung tâm huyện…

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu các phòng, trung tâm trực thuộc sở phối hợp chặt chẽ với địa phương, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, có sự thông tin 2 chiều, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đề ra.

VĂN XUÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>