Giải quyết khó khăn trong công tác định giá đất

31/10/2023 | 08:40 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 30-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước để giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan đến định giá đất. Tham dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang, có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng các sở, ngành liên quan.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nêu những sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai. Trong đó, tập trung vào các phương pháp định giá đất. Tại cuộc họp, các địa phương bàn rất cụ thể về các phương pháp định giá, điều kiện giao đất, đồng thời nêu ra những bất cập, khó khăn hiện nay. Qua đó, cũng đề xuất phương pháp tối ưu nhất để tháo gỡ cho các địa phương thuận lợi hơn trong thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các địa phương. Theo đó, thống nhất phương pháp xác định giá đất; xem lại khái niệm, quy định Luật Đất đai để đưa ra điều kiện thực hiện chuẩn xác theo từng vùng cụ thể. Đồng thời bổ sung thêm việc giao đất có thu tiền sử dụng đất một lần. Trên cơ sở dữ liệu, quy định rõ trách nhiệm, hình thức để cung cấp cho đơn vị được cung cấp. Đặc biệt, lưu ý vấn đề giá cả, thị trường phải thu thập thật kỹ và quy định rõ trách nhiệm từng ngành. Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm phối hợp với các địa phương thảo luận về phương pháp xác định hệ số biến động và hệ số liên quan khác, giao cho UBND tỉnh xây dựng và trình HĐND tỉnh thông qua. 

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>