Giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng

29/03/2024 | 08:56 GMT+7

(HG) - Ước tính quý I/2024, giá trị sản xuất ngành xây dựng tính theo giá hiện hành được hơn 2.847 tỉ đồng, tăng 15,90% so với cùng kỳ năm trước.

Khu tái định cư thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đang được triển khai.

Trong đó, công trình nhà ở được hơn 1.400 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 49,17% trong tổng giá trị sản xuất ngành xây dựng, giảm 21,16% so với quý trước và tăng 8,57% so với cùng kỳ năm trước. Công trình kỹ thuật dân dụng được 907,66 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 31,88% trong tổng giá trị sản xuất ngành xây dựng, giảm 22,31% so với quý trước và tăng 34,90% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân các dự án công trình kỹ thuật dân dụng tăng cao là do loại công trình này là những công trình lớn, thời gian hoàn thành thường trên 12 tháng…

Hiện nay, giá trị xây dựng trên địa bàn tỉnh chủ yếu được thực hiện tập trung vào các hạng mục công trình nhà ở, nhà ở xã hội và các công trình nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh, tuyến lộ nông thôn. Riêng một số công trình có mức đầu tư lớn hầu hết được các đơn vị thầu ngoài tỉnh thi công. Do vậy, để giúp ngành xây dựng phát triển và tiếp tục nâng cao giá trị sản xuất trong thời gian tới, ngành xây dựng cũng đã kiến nghị các ngành chức năng, các cấp, các ngành có kế hoạch chỉ đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo đúng tiến độ đề ra.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>