Đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư

18/01/2019 | 09:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 17-1, tại Sở Công thương tỉnh Hậu Giang diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động ngành công thương năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương (giữa) tặng giấy khen cho các đơn vị.

Theo báo cáo của Sở Công thương, những điểm nổi bật trong năm 2018 là giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt trên 25.422 tỉ đồng, tăng 15,91%, chỉ số sản xuất công nghiệp cũng tăng 14,9% so với cùng kỳ. Trên địa bàn tỉnh có trên 200 doanh nghiệp và 4.644 cơ sở hoạt động sản xuất công nghiệp. Trong năm qua, đã thu hút được 46 nhà đầu tư và có 37 dự án đi vào hoạt động; tổng vốn thu hút đầu tư tăng thêm hơn 1.183 tỉ đồng. Về hoạt động thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 36.480 tỉ đồng, Sở Công thương phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương tổ chức thành công 2 hội chợ cấp tỉnh, 18 hội chợ cấp huyện thu hút 450.000 lượt khách tham quan… Tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư vào các dự án lĩnh vực thương mại. Phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng giả, hàng cấm, kém chất lượng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành công thương của tỉnh trong thời gian qua, đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị trong năm 2019 Sở Công thương cần tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi, thu hút đầu tư, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp, các làng nghề, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả, kém chất lượng nhất là ở lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm… Bên cạnh đó, cần tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng định hướng và xác định vị trí có tiềm năng thu hút đầu tư năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.

 Dịp này, các phòng kinh tế, phòng kinh tế và hạ tầng huyện Châu Thành A, huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp và thành phố Vị Thanh được tặng giấy khen của Giám đốc Sở Công thương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành công thương tỉnh.

THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>