Công đoàn tỉnh sẽ thành lập Đoàn giám sát 4 doanh nghiệp

27/10/2023 | 08:10 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch, dự kiến trong tháng 11 tới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh sẽ thành lập Đoàn giám sát 4 doanh nghiệp trên địa bàn Hậu Giang theo Quyết định số 217 của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Việc thực hiện các chế độ chính sách của người lao động được hưởng là một trong những nội dung được giám sát tại các doanh nghiệp. Ảnh minh họa.

Thành phần đoàn giám sát gồm đại diện LĐLĐ tỉnh (trưởng đoàn), Mặt trận Tổ quốc tỉnh (phó trưởng đoàn), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm), công đoàn cấp trên cơ sở (đơn vị được giám sát). Cụ thể, đoàn tiến hành giám sát Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex Cần Thơ, Công ty TNHH một thành viên Masan Brewrery Hậu Giang, Công ty Cổ phần Phát triển nông nghiệp Hải Âu và Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa số 10.

Nội dung giám sát sẽ tập trung vào việc quản lý, sử dụng lao động; ký kết hợp đồng lao động và các chế độ chính sách của người lao động được hưởng; tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp; mức tiền lương làm căn cứ đóng cũng như việc thực hiện chế độ các loại bảo hiểm này và các chính sách khác có liên quan đến người lao động tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; tổ chức bữa ăn ca cho người lao động tại doanh nghiệp và thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm...

 GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>