V.League và những thay đổi quan trọng trong mùa giải mới

16/10/2023 | 18:11 GMT+7

Với những đổi mới về thể thức, thời gian thi đấu, V.League 2023-2024 hứa hẹn là mùa giải bản lề đầy tươi mới cho bóng đá Việt Nam.

Công an Hà Nội với dàn cầu thủ chất lượng, rất nỗ lực để bảo vệ ngôi vương V.League.

Cuộc đua kịch tính

V.League 2023-2024 được dự báo là cuộc đua tranh đầy hấp dẫn, với những cái tên cũ và mới đã chuẩn bị vô cùng nghiêm túc, khi nhanh chóng rót tiền vào thị trường chuyển nhượng. Tiến hành nâng cấp những vị trí bị đánh giá còn yếu và thiếu, gia cố sức mạnh để tạo dựng bộ khung đội hình trở nên thực sự ưng ý, giúp dễ dàng hướng tới ngôi vương hoặc đủ sức chen chân vào nhóm đầu. Các câu lạc bộ tích cực bổ sung cầu thủ ngoại, tạo cơ hội cho nhân tố mới để xây dựng một đội bóng giàu bản sắc, ưu tiên chế độ dinh dưỡng, rèn luyện thể lực và chú trọng tính phối hợp trong đội.

Công an Hà Nội, Viettel, Hà Nội FC được cho là nhân vật chính trên đường đua nhưng không thể bỏ qua ứng viên tiềm năng Thép Xanh Nam Định, Becamex Bình Dương hay những ngựa ô như Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai,… Công an Hà Nội sở hữu lực lượng mạnh và còn bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng, có phong độ tốt, để tạo sự đồng đều, mạnh ở các tuyến. Tuy nhiên, vẫn sẽ đối diện nhiều thử thách trong hành trình bảo vệ ngôi vương khi các đội bóng khác cũng tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng và có được những bản hợp đồng chất lượng.

Còn Câu lạc bộ Hà Nội sở hữu đội hình mạnh và giàu chiều sâu, với những ngoại binh tốt như Marcao Silva, Damien Le Tallec, Joel Tagueu giúp bộ khung trở nên vững chắc. Kết hợp những cái tên có nhiều kinh nghiệm, giúp đội dễ dàng xoay tua lực lượng và thử nghiệm đội hình, tạo ra sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Viettel lại không bổ sung quá nhiều gương mặt mới, nhưng nhờ sở hữu dàn cầu thủ nội, ngoại binh chất lượng, đội nhanh chóng xây dựng các phương án chiến thuật phù hợp, phát huy thế mạnh săn bàn của các cầu thủ, hướng đến mục tiêu cao nhất.

Trong khi đó, nhiều đội bóng có thể trở thành kẻ ngáng đường vĩ đại do sự tham chiến cùng mong muốn tìm lại vị thế trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Thép Xanh Nam Định, Becamex Bình Dương chuyển động mạnh mẽ khi chiêu mộ một loạt hảo thủ giúp bộ khung được nâng cấp đáng kể. Họ sẽ là những sắc màu mới tô điểm cho cuộc đua vô địch V.League năm nay. Tuy nhiên, câu chuyện tìm kiếm nhà vô địch còn đòi hỏi sự ổn định, kinh nghiệm, trong một cuộc đua đường trường chỉ câu lạc bộ sở hữu đội hình có chiều sâu cả về chất và lượng mới nắm giữ lợi thế.

Đổi mới để phù hợp, nâng tầm chất lượng

V.League 2023-2024 là mùa giải đầu tiên chuyển sang lịch trình thi đấu vắt ngang 2 năm với các quãng nghỉ khoa học phù hợp theo hệ thống chung của Liên đoàn bóng đá châu Á. Có 26 vòng đấu bắt đầu từ 20-10-2023 đến 30-6-2024 với 2 lượt đi - về, khiến cuộc đua vô địch lẫn tranh trụ hạng ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Những mùa giải vừa qua, V.League thi đấu vài vòng phải tạm nghỉ, đã gây tác dụng ngược cho các tuyển thủ khi bị ngắt mạch phong độ đang tốt. Việc thay đổi thời gian thi đấu như hiện tại đem lại nhiều lợi ích, các cầu thủ được phân bổ lịch nghỉ ngơi ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia phù hợp. Thời gian chuyển nhượng của V.League sẽ đồng hành với nhiều giải đấu trên thế giới, giúp các câu lạc bộ dễ dàng chiêu mộ lẫn xuất ngoại được cầu thủ chất lượng. Để bảo đảm sức hấp dẫn, nâng tầm cạnh tranh lôi cuốn, V.League 2023-2024, các câu lạc bộ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài, 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch), 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam.

Cuộc đua vô địch sẽ càng kịch tính hơn khi các đội bóng tham dự đều có tham vọng và sự chuẩn bị đồng đều về lực lượng. Đồng thời, khuyến khích các câu lạc bộ phát triển nguồn lực trẻ, để được va chạm và rèn luyện khả năng chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu ở môi trường cạnh tranh nhiều hơn. Tất cả các câu lạc bộ đã sẵn sàng cho mùa giải mới với những quyết tâm, mục tiêu có điểm trong từng trận đấu, mang đến lối chơi đẹp và cống hiến cho người hâm mộ. V.League mùa giải mới được kỳ vọng lấy lại vị thế giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á, nhất là chứng kiến cuộc đua vô địch của 5-6 đội thay vì song mã hay tam mã.

Có 14 câu lạc bộ chuyên nghiệp tham dự gồm Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Thép Xanh Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Quy Nhơn Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel, với 1,5 suất xuống hạng.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>