Tuyển Việt Nam quyết tâm chinh phục AFF Cup

20/12/2022 | 05:36 GMT+7

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang quyết tâm, nỗ lực hết mình cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện sẵn sàng cho trận ra quân AFF Cup 2022.

Trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo đang có những Văn Lâm, Ngọc Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Quyết… đang ở độ chín của sự nghiệp. Một đội hình mạnh, đồng đều, khát vọng, hội tụ đủ kinh nghiệm lẫn tài năng, không quá chênh nhau về năng lực sẽ tạo nên diện mạo mới cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Ông Park Hang-seo sẽ dụng binh thế nào để khó lường, biến ảo, giúp việc thi đấu hiệu quả với một guồng quay mới, gắn kết những mảnh ghép trở nên hoàn hảo thay vì dễ bị bắt bài như trước. Tuyển Việt Nam không được chủ quan với bất cứ đội bóng nào nếu muốn chinh phục chức vô địch. Đội cần căng sức, tập trung cao để giải quyết gọn gàng đối thủ vòng bảng nhằm có một tâm lý và nhiều toan tính hơn ở vòng tiếp theo.

Thời gian qua, đội tập trung củng cố nền tảng thể lực cho các cầu thủ, chú ý đến những pha bóng ngắn, chạy nước rút, phối hợp nhóm; thi đấu giao hữu thử nghiệm mảng miếng chiến thuật mới, cách tổ chức đội hình và kiểm tra nhân sự… Qua đó cũng lộ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam là không có thể trạng tốt và thi đấu kém thanh thoát. Đội gặp khó trước đối thủ phòng ngự số đông, không có không gian chơi bóng, loay hoay mãi vẫn chưa đưa ra được những phương án xuyên phá đủ nhanh, mạnh để gây bất ngờ.

Tuy nhiên, các cầu thủ đang thích ứng ở mức cao và thực hiện tốt lối chơi mà huấn luyện viên Park Hang-seo áp dụng nên thuận lợi trong việc triển khai những mảng miếng tấn công nâng cao, đa dạng hơn. Phòng thủ kín kẽ, không được phép chủ quan, chơi với tâm thế bình tĩnh, hạn chế tối đa sai lầm cá nhân, đảm bảo đủ thể lực là điều mà tuyển Việt Nam cần. Mang đến AFF Cup 2022 với những phương án tấn công chất lượng, khả năng tạo đột biến ở nhiều vị trí khác nhau sẽ giúp ông Park Hang-seo có thêm tính toán phù hợp trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt là giải pháp ghi bàn từ pha bóng cố định.

Hành trình đòi lại ngôi vương của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 sẽ không dễ dàng khi các đối thủ đều có sự tiến bộ từng ngày. Dù thiếu hụt lực lượng nhưng sức mạnh của tuyển Thái Lan vẫn không suy giảm nhiều khi có sự phục vụ từ các gương mặt giàu kinh nghiệm, bản lĩnh như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Sumanya Purisai... Hay Malaysia cho thấy sự khao khát, tinh thần đồng đội cao, họ sẽ thi đấu hết mình và nghiêm túc với nhiệm vụ, cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn tốt.

Có thể, ông Park Hang-seo sẽ sử dụng một trục đội hình rồi thay đổi linh hoạt tùy theo từng trận là cách tính đường dài mà thuyền trưởng người Hàn Quốc áp dụng ở một giải mật độ thi đấu dày như AFF Cup 2022. Ông có đủ nhân lực để xoay vòng, kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ giúp đội tránh rơi vào tình trạng quá tải. Việc xoay tua cầu thủ trong từng trận đấu khác nhau hoặc ở những thời điểm của mỗi trận sẽ đảm bảo vừa có được chiến thắng nhờ linh hoạt từ lối chơi đến con người, vừa bảo toàn lực lượng.

Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 với nhiều điểm tựa: tinh thần đoàn kết, kỷ luật, lực lượng đủ mạnh, đồng đều, giàu kinh nghiệm. Đoạt lại ngôi vương từ Thái Lan sẽ là thành công lớn nhất của tuyển Việt Nam lúc này, như món quà tri ân gửi đến huấn luyện viên Park Hang-seo sau hành trình dài gắn bó cùng bóng đá nước nhà.

AFF Cup 2022 có 10 đội tham gia, chia thành 2 bảng. Vòng bảng, mỗi đội thi đấu 4 trận (2 trận sân nhà và 2 trận sân khách). AFF Cup 2022, khởi tranh ngày 20-12 với 2 trận đấu của các đội bảng A: Campuchia gặp Philippines; Thái Lan đấu Brunei. Tuyển Việt Nam nằm bảng B làm khách trước tuyển Lào trong trận ra quân lúc 19 giờ 30 phút ngày 21-12.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>