Thể thao chào xuân mới

05/01/2023 | 09:48 GMT+7

Các hoạt động thể thao chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã khởi động nhằm tạo không khí mùa xuân thêm sôi nổi, rộn ràng.

Hội thi múa lân thường niên của tỉnh sẽ trở lại vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao mừng xuân, gồm giải quần vợt (từ ngày 7 đến 13-1), giải bóng chuyền hơi nữ (từ ngày 12 tới 14-1), giải aerobic và hội thi múa lân (từ ngày 16 đến 18-1). Đây là những môn truyền thống được tỉnh duy trì tổ chức thường niên, thu hút đông đảo người tham gia tập luyện. Trừ quần vợt, các môn còn lại đều diễn ra tại Công viên Xà No, phường V, thành phố Vị Thanh, tạo thuận lợi cho người dân trong việc theo dõi các trận thi đấu.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Trung tâm đang chuẩn bị mọi điều kiện liên quan để tổ chức các môn thể thao mừng xuân như dụng cụ thi đấu, lực lượng trọng tài, kinh phí khen thưởng… đảm bảo tính công bằng, đúng điều lệ trong quá trình diễn ra. Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động thể thao xuân không triển khai được nên lần này hy vọng sẽ mang đến những màn tranh tài hấp dẫn gửi đến người dân, tạo thêm không khí mùa xuân”. Hoạt động thể thao xuân còn giúp lực lượng vận động viên ở các địa phương trong tỉnh được giao lưu, học hỏi, cải thiện chuyên môn và tạo tâm lý vững vàng thi đấu, nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao nơi quần chúng nhân dân.

Còn ở các huyện, thị xã, thành phố, ngoài tâm thế sẵn sàng, chuẩn bị nguồn lực tham gia giải cấp tỉnh cũng đang song hành việc tổ chức hoạt động thể thao mừng xuân tại địa phương. Mỗi địa phương tổ chức từ 3-5 môn, là những môn quen thuộc, gần gũi, có phong trào phát triển tại cơ sở như bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, cầu lông, Vovinam… Một số địa phương như thị xã Long Mỹ đã khai cuộc thi đấu, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp tổ chức vào cuối tuần này, huyện Long Mỹ vào ngày 16-1. Tất cả hoạt động sẽ kéo dài đến cận Tết Nguyên đán để phục vụ người dân.

Anh Huỳnh Hải Đăng, cán bộ phụ trách thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Hội thao của huyện thu hút khoảng 350 vận động viên đến từ các xã, thị trấn cùng tranh tài môn kéo co, bóng chuyền và võ Vovinam. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân của huyện trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện sức khỏe trong quá trình thi đấu. Qua hội thao sẽ kiểm tra, đánh giá kỹ hơn về chất lượng và trình độ vận động viên nhằm có thêm nguồn lực bổ sung cho huyện”.

Các giải thể thao sẽ được kết thành một chuỗi từ tỉnh đến cơ sở, ngoài là cầu nối giúp người dân đến gần và yêu thích thể thao, còn góp phần điểm tô thêm cho mùa xuân trọn vẹn. Dù là những vận động viên không chuyên nhưng họ luôn cống hiến đến người yêu thể thao nhiều phần thi đấu hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính. Ông Nguyễn Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức xong môn quần vợt, bóng bàn và cờ tướng, còn lại hai môn đua xuồng, kéo co sẽ tổ chức vào ngày giáp tết. Nhìn chung, các môn thi đấu đều tổ chức thành công, an toàn và chất lượng do địa phương có sự chủ động từ nguồn lực vận động viên, công tác trọng tài, y tế, cơ sở vật chất phục vụ”.

Tất cả các hoạt động thể thao đều thực hiện trên tinh thần an toàn, tiết kiệm, đúng mục đích, yêu cầu, tạo được sinh khí rộn ràng, náo nức khi tết đến, xuân về….

Năm qua, thể thao tỉnh nhà đã có nhiều bước tiến, thể hiện sự phát triển, trưởng thành từ phong trào lẫn thành tích cao, báo hiệu niềm tin về một năm mới đầy thành công và thắng lợi.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức 4 giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân năm 2023. Cụ thể, giải quần vợt từ ngày 7 đến 13-1 (nhằm 16 đến 22-12 âm lịch), tại cụm sân quần vợt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và sân quần vợt Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh. Giải bóng chuyền hơi nữ, từ ngày 12 tới 14-1 (nhằm ngày 21 đến 23-12 âm lịch), giải aerobic và hội thi múa lân từ ngày 16 đến 18-1 (nhằm ngày 25 đến 27-12 âm lịch), tổ chức tại Công viên Xà No, phường V, thành phố Vị Thanh.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>