Tham vọng ở V.League 2023

31/01/2023 | 09:40 GMT+7

V.League 2023 trở lại vào cuối tuần này hứa hẹn căng thẳng, kịch tính và bất ngờ khi các đội đều có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Với những bản hợp đồng chất lượng, Công an Hà Nội sẽ là thế lực đáng gờm ở V.League 2023.

Hướng tới mùa giải mới, các đội đã có sự đầu tư nhân sự tốt với những bản hợp đồng chuyển nhượng chất lượng, sẵn sàng cho cuộc đua dài hơi ở V.League 2023. Công an Hà Nội cái tên được kỳ vọng gây bất ngờ khi mang về hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài,… Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Paulo Foiani sẽ xây dựng cho đội một lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt từ những quân bài chất lượng. Dù mới lên hạng nhưng Công an Hà Nội cho thấy sự nghiêm túc và quyết tâm, là một thế lực đáng gờm ở sân chơi V.League năm nay, nhiều khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định không kém cạnh khi tỏ rõ tham vọng, liên tiếp chiêu mộ thành công những cầu thủ như Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Hồng Duy, Đức Huy, Khắc Ngọc,... để nâng cấp toàn diện đội hình với sự lột xác mạnh mẽ. Họ hướng đến kế hoạch chinh phục nấc thang mới, xây dựng chiều sâu đội hình, đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ, biến giấc mơ chiếm lĩnh sân chơi chuyên nghiệp thành hiện thực. Vấn đề của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt là lắp ghép và vận hành lối chơi ra sao để tạo nên một tập thể mạnh, mang đến làn gió mới cho V.League 2023.

Trong khi đó, Hà Nội được xem là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bộ khung của đội vẫn cơ bản giữ nguyên, có Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Quyết… Với một đội hình chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến, Hà Nội sẽ tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình ở mùa bóng năm nay, ngay cả khi họ vừa thay đổi ban huấn luyện với sự xuất hiện của huấn luyện viên Bozidar Bandovic. Ông thường ưu tiên xây dựng lối chơi phòng ngự chắc chắn, dựa trên kỷ luật, chiến thuật và tần suất hoạt động của cầu thủ để lấy bóng đối phương. Với những cầu thủ tốt về tính cách, giàu chất lượng, ông Bozidar Bandovic sẽ tập trung cải thiện thể trạng, tâm lý thi đấu hướng tới các trận cầu đỉnh cao.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh, Viettel được đánh giá hoàn toàn đủ năng lực làm khó mọi đối thủ khi chạm trán, do sở hữu hàng loạt hảo thủ như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng hay Geovane Magno. Giờ là lúc đội bóng áo lính tìm lại sự cân bằng, dựa trên những cầu thủ trẻ tài năng, đang bước vào độ chín muồi sự nghiệp.

Tuy nhiên, một vài đội bóng cũng gặp thách thức khi nguồn lực không đảm bảo. Như Hải Phòng khó khăn trong việc duy trì sức mạnh, phong độ thi đấu giống mùa giải trước, dù đã có bổ sung nhân sự nhưng rõ ràng những gương mặt mới không thể thay thế người cũ. Có thể đội sẽ tiếp tục vận hành lối chơi bóng ngắn, trực diện, đơn giản nhưng hiệu quả và chờ sự tỏa sáng của những cá nhân xuất sắc. Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai chia tay nhiều trụ cột để lại khoảng trống không nhỏ ở sân Pleiku. Ở V.League 2023, đội chưa đủ sức đua vô địch nhưng nếu có được một màn thể hiện tốt sẽ giúp họ vững tin hơn để hướng tới những mùa giải tiếp theo.

V.League 2023 báo hiệu cuộc cạnh tranh thú vị ở tốp đầu khi nhiều đội bóng không giấu tham vọng giành thành tích cao. Các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều cầu thủ chất lượng được chiêu mộ giúp tăng tính cạnh tranh, đã góp phần nâng tầm câu lạc bộ và nền bóng đá nước nhà.

V.League 2023 có 14 đội tranh tài gồm Công an Hà Nội, Becamex Bình Dương, Hà Nội, Viettel, Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Thép Xanh Nam Định, Topenland Bình Định. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng ở giai đoạn 1. Giai đoạn 2, 6 đội đầu bảng sẽ tranh chức vô địch, 8 đội còn lại thi đấu ở cuộc đua trụ hạng. V.League 2023 bắt đầu từ ngày 3-2 và kết thúc vào tháng 8.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>