Điểm hẹn thường niên của người làm báo Nam Sông Hậu

12/06/2023 | 10:15 GMT+7

Hội thao truyền thống các cơ quan Báo chí Nam Sông Hậu năm 2023 do Báo Hậu Giang đăng cai đã kết thúc nhưng vẫn đọng lại dư âm về một hội thao chất lượng, bài bản, trở thành nơi giao lưu, học hỏi và gắn kết niềm đam mê của những người làm báo.

Ông Nguyễn Tấn Phúc, Tổng Biên tập Báo Hậu Giang tặng hoa cảm ơn sự quan tâm Hội thao đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

Thắt chặt tình đoàn kết

Hội thao diễn ra dưới điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi, các vận động viên không chuyên đến từ 5 cơ quan báo chí: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang và các đơn vị được mời gồm Liên quân Báo chí thành phố Cần Thơ, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang đã nhập cuộc nhiệt tình, vui tươi, phấn khởi với tinh thần quyết tâm cao nhất. Sự nỗ lực, cống hiến của vận động viên đã đem đến những trận tranh tài đầy kịch tính, căng thẳng, sôi nổi, tạo sức hấp dẫn riêng cho hội thao truyền thống năm nay.

Ban Tổ chức Hội thao trao Cờ lưu niệm đến đại diện 8 đội tham dự.

Bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá mini nam, các thành viên đội Báo Cà Mau không giấu được vui mừng, vận động viên Đỗ Đức Du chia sẻ: “Đạt được kết quả cao nhất là trái ngọt mà đội gặt về suốt quãng thời gian tranh thủ tập luyện sau những giờ làm việc. Chúng tôi rất ấn tượng với Báo Hậu Giang về cách thức tổ chức từ lễ khai mạc, bế mạc, quá trình thi đấu, tiếp đón đoàn chu đáo, bài bản mặc dù đây là lần đầu tiên đăng cai. Đại diện Báo Cà Mau xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Hậu Giang đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn đến tham gia”.

Khoảng 250 vận động viên cùng tham gia Hội thao lần này. Ảnh: TRUNG QUÂN

Hội thao truyền thống các cơ quan Báo chí Nam Sông Hậu năm 2023 tổ chức 4 môn thi đấu là bóng chuyền hơi nam nữ, ném bóng vào rổ, bóng đá mini nam, bóng đá nghệ thuật, thu hút khoảng 250 vận động viên, cổ động viên tham gia. Đây là sự kiện thiết thực chào mừng 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Mặc dù vận động viên đều là những phóng viên, nhà báo hàng ngày vốn quen với máy ảnh, máy tính nhưng khi được thử sức với nhiều môn thể thao, ai nấy đều hào hứng. Chính hội thao đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người làm báo, giúp tinh thần được sảng khoái, rèn luyện sức khỏe, là cầu nối để giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn…

Tại Hội thao truyền thống các cơ quan Báo chí Nam Sông Hậu năm 2023, đơn vị chủ nhà Báo Hậu Giang đã gặt hái những thành công nhất định nhờ chủ động trong việc tập luyện, lựa chọn đội hình thi đấu phù hợp. Với 2 giải nhất (môn bóng chuyền hơi nam nữ và môn ném bóng vào rổ), 1 giải ba (môn bóng đá mini nam). Vận động viên Nguyễn Thị Diễm Linh cho biết: “Khi được lựa chọn có mặt trong đội hình thi đấu, các thành viên đều tranh thủ thời gian tập luyện đúng, đủ để đảm bảo duy trì phong độ ổn định, nỗ lực hết mình trong từng phút trên sân với quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, tất cả đều mang tinh thần giao lưu học hỏi với các nhà báo, phóng viên ở những cơ quan báo chí khác, không đặt nặng vấn đề thắng thua”.

Chu đáo từ đơn vị đăng cai

Lần đầu tiên đăng cai Hội thao truyền thống các cơ quan Báo chí Nam Sông Hậu nên Báo Hậu Giang luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác tổ chức. Trách nhiệm của đơn vị chủ nhà là đạt mục tiêu tổ chức hội thao thành công về nhiều phương diện, thực sự là ngày hội của những người làm báo Nam Sông Hậu. Vì vậy, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hậu Giang đã sớm xây dựng kế hoạch, xin ý kiến, chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy, thành lập Ban tổ chức hội thao, các đội tuyển. Đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức, tạo điều kiện để các vận động viên vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia luyện tập. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nội dung công việc, lưu ý khâu tiếp đón phải hết sức cẩn trọng, tỉ mỉ. Ban Biên tập còn kết nối với các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ để tìm sự đồng hành, chung sức với hội thao.

Ông Hồ Công Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Hậu Giang, Trưởng ban Tổ chức hội thao, cho biết: “Thời điểm tổ chức hội thao năm nay khác hơn so với những lần trước, nhưng nhờ chủ động sớm trong kế hoạch, chuẩn bị chu đáo đã giúp sự kiện diễn ra thành công. Mục tiêu cuối cùng là mang đến tinh thần giao lưu, chia sẻ, trao đổi giữa các cơ quan báo chí và chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh. Chúng tôi tin tưởng chất lượng hội thao sẽ ngày càng nâng lên, khẳng định thương hiệu, hướng tới chuyên nghiệp và thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí trong khu vực”.

Với sự thay đổi tích cực về số lượng lẫn chất lượng thi đấu, là một sự nỗ lực lớn từ Ban tổ chức hội thao, góp phần đưa phong trào thể dục thể thao của người làm báo được lan tỏa. Hội thao được Ban Biên tập các cơ quan báo chí Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng và Hậu Giang thống nhất đưa vào kế hoạch trở thành hoạt động thể thao thường niên của các cơ quan báo chí Nam Sông Hậu, được luân phiên tổ chức. Anh Trịnh Hữu Thọ, vận động viên Báo Bạc Liêu, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức hội thao với quy mô, số lượng vận động viên tham gia đông đảo, có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và nhiều nhà tài trợ. Hội thao đã tạo sân chơi thú vị cho người làm báo có cơ hội gặp nhau, nên chúng tôi hy vọng hoạt động này sẽ được duy trì tổ chức thường xuyên hơn, cảm ơn Báo Hậu Giang đón tiếp các đoàn rất nồng nhiệt”.

Hội thao truyền thống các cơ quan Báo chí Nam Sông Hậu 2023 tại Hậu Giang đã thành công tốt đẹp, rất sôi động và ý nghĩa, thể hiện tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, thi đấu hết mình của các đoàn vận động viên. Hẹn gặp lại nhau tại Hội thao truyền thống năm 2024 do Báo Sóc Trăng đăng cai.

Kết quả, ở môn bóng đá mini nam, giải nhất Báo Cà Mau, giải nhì Báo Bạc Liêu, giải ba Báo Hậu Giang; môn bóng chuyền hơi nam nữ, giải nhất Báo Hậu Giang, giải nhì Báo Bạc Liêu, giải ba Báo Cà Mau; môn bóng đá nghệ thuật, giải nhất Báo Kiên Giang, giải nhì Báo Bạc Liêu, giải ba Báo Cà Mau; môn ném bóng vào rổ, giải nhất Báo Hậu Giang, giải nhì Báo Sóc Trăng, giải ba Báo Bạc Liêu.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>