52 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng tại tổng kết “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV

Chọn tháng 7 hàng năm là tháng marathon của tỉnh Hậu Giang

08/09/2023 | 18:20 GMT+7

(HGO) - Buổi tổng kết Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 diễn ra chiều ngày 8-9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đến dự có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải; đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đến các tập thể có thành tích xuất sắc tại giải.

Tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức trước, Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang lần thứ IV thi đấu trong hai ngày 15 và 16-7 vừa qua được đổi mới hình thức tổ chức, hướng đến những chuẩn mực mới có tính chuyên nghiệp.

Có 9.009 vận động viên tham gia các cự ly 800m (6-11 tuổi), 2,4km (12-15 tuổi), 5km, 10km, 21km và 42km. Trong đó, có 36 vận động viên của 9 quốc gia là Pháp, Đức, Argentina, Singapore, Mỹ, Malaysia, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 131 giải thưởng các loại gồm 74 giải chính thức, 57 giải thưởng phụ, với tổng giá trị tiền mặt là 449 triệu đồng.

Bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao thưởng các vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh có thành tích thi đấu xuất sắc ở cự ly 21km.

Đặc biệt, đường chạy cự ly 5km, 10km, 21km và 42km được chuyên gia Hiệp hội marathon quốc tế trực tiếp đo đạc, chứng nhận đạt chuẩn quốc tế. Giải gắn liền với khai mạc Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX góp phần quảng bá đến bạn bè trong và ngoài nước về quê hương, hình ảnh con người Hậu Giang giàu lòng mến khách, nghĩa tình.

Giải tiếp tục mang thông điệp “Chống biến đổi khí hậu” với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, bằng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp đã đồng hành cùng giải trong suốt 4 mùa giải vừa qua. “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang đã tạo nên nhiều ấn tượng, lan tỏa sâu rộng, nhận được sự đánh giá cao của các vận động viên, cộng đồng xã hội và các tỉnh, thành bạn.

Công tác thông tin, tuyên truyền về giải được chú trọng, góp phần tạo sự hấp dẫn, thu hút vận động viên tham gia và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp. Cung đường chạy được khảo sát nhiều lần giúp đảm bảo an toàn cho vận động viên; công tác tập huấn trọng tài, tổ dẫn đường chạy và các tình nguyện viên được quan tâm. Việc vận động tài trợ được đảm bảo, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp đã góp phần cùng tỉnh tổ chức thành công giải….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Tài chính cùng các đơn vị có liên quan thực hiện việc thanh, quyết toán kinh phí tổ chức giải đảm bảo theo quy định. Tham mưu UBND tỉnh xin chủ trương tổ chức giải lần thứ V năm 2024 sớm để xây dựng kế hoạch dự trù kinh phí, vận động tài trợ.

Chọn tháng 7 là tháng marathon của tỉnh Hậu Giang. Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang là sản phẩm của Hậu Giang, là giải chạy vì sức khỏe cộng đồng, nên đề nghị lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường phát động, khuyến khích trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia chạy bộ để truyền cảm hứng cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp Nhân dân….

Các cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều thành tích và đóng góp tại giải.

Dịp này, có 27 tập thể và 25 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc tại giải; 4 tập thể và 12 cá nhân nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì có nhiều thành tích và đóng góp tại giải.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba cho 22 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có thành tích thi đấu xuất sắc ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>