“Búp bê Nga” Maria Sharapova: Sự trở lại có dễ dàng ?

14/04/2017 | 10:24 GMT+7

Maria Sharapova sẽ phải đối mặt khá nhiều khó khăn khi trở lại làng quần vợt nữ thế giới sau khi kết thúc án phạt doping.

Maria Sharapova gặp nhiều khó khăn cho ngày trở lại sau án phạt doping.

Chưa đầy 2 tuần nữa, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Sharapova sẽ kết thúc án phạt 15 tháng do dương tính với doping. Dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm khôi phục phong độ đã từng sa sút nhưng con đường trở lại với quần vợt của Sharapova sẽ không hề đơn giản. Cô luôn cố gắng và tập luyện cật lực để được hiện diện ngoài sân đấu. Sharapova bắt đầu tập luyện từ 4 tháng qua, với việc “tập chay” của một vận động viên chuyên nghiệp là sự hành hạ đau khổ. Sharapova có thể tập luyện đến 6 giờ mỗi ngày nhưng sẽ không bao giờ có cảm giác giống khi tham gia một trận đấu thực sự do ít có sự phối hợp tay mắt và chống chọi với ai đó bên kia lưới.

Quãng thời gian bị cấm thi đấu có giá trị không nhỏ đối với Sharapova, nó sẽ giúp cô có nhiều động cơ và khát khao để trở thành tay vợt giỏi nhất khi quay trở lại. Tay vợt được mệnh danh là “búp bê Nga” sẽ chính thức trở lại thi đấu tại giải Porsche Tennis Grand Prix diễn ra tại Stuttgart (Đức) vào ngày 26-4 tới. Tuy nhiên sự trở lại của cô không hề đơn giản sau án phạt doping. Sharapova được nhiều đồng nghiệp nhận xét có tính cách sang chảnh, khó gần khiến cô sẽ phải đối diện với cái nhìn ghẻ lạnh của những vận động viên khác và cả các cuộc kiểm tra doping bất thường. Nhiều tay vợt đã cảnh báo Sharapova sẽ khó khăn để bắt nhịp với cường độ thi đấu cao. Sharapova và những ai hâm mộ cô chắc hẳn cũng phải lưu ý rất nhiều tới những điều mà đồng nghiệp cảnh báo. Đó là một trong những trở ngại mà Sharapova phải đối mặt.

Từ khi cô nghỉ thi đấu đến nay, quần vợt nữ thế giới đã có nhiều biến chuyển lớn khi phong độ các tay vợt đều không ổn định. Đây là cơ hội để cô nhanh chóng lấy lại vị thế của một tay vợt hàng đầu khi tái xuất. Thậm chí, cô có thể nghĩ đến chuyện trở lại ngôi số một thế giới. Tuy nhiên, sự thành công của Sharapova có thể bị “đe dọa” bởi làn sóng các tay vợt nữ đang thăng tiến mạnh mẽ trên bảng điểm WTA như Angelique Kerber, Garbine Muguruza, Karolina Pliskova,… Trong đó Angelique Kerber sẽ là đối thủ đáng gờm với Sharapova sau khi cô trở lại. Kerber đã tìm ra cách trung hòa những quả giao bóng nặng và các cú đánh cuối sân mà nhiều tay vợt ưa lối chơi sức mạnh hay dùng. Mặc dù còn trẻ nhưng Kerber thể hiện một lối chơi rất trưởng thành. Còn Sharapova, cô có ưu điểm là rất dẻo dai và có cái uy khiến đối thủ phải dè chừng, nhưng khi trở lại, tay vợt người Nga sẽ bước vào mỗi giải đấu như một người mới. Cô sẽ phải đánh từ vòng loại đầu tiên và mất rất nhiều trận đấu để lấy lại sự tự tin.

Có thể thấy, Sharapova sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn cả về mặt tinh thần và thể chất khi trở lại. Sharapova cần thi đấu đầy đủ và chứng tỏ mình nhiều trong tương lai. Yếu tố quan trọng nhất mà Sharapova cần có là động lực chiến đấu và người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu cô có đủ sự bền bỉ để tiếp tục con đường mà mình đã chọn?...

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>