Vận động hơn 11 tỉ đồng chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo

31/08/2023 | 13:55 GMT+7

(HGO) – Ngày 31-8, tại Trụ sở các Hội có tính chất đặc thù cấp Tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2023, do Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) – Trẻ mồ côi (TMC) – Bệnh nhân nghèo (BNN) tỉnh tổ chức.

Trong 9 tháng qua, Hội Bảo trợ NKT-TMC-BNN tỉnh đã vận động tiền và hiện vật quy ra đã cấp phát trực tiếp giá trị hơn 3 tỉ đồng. 8 Hội huyện, thị, thành phố trong tỉnh vận động được hơn 8 tỉ đồng.

Quang cảnh hội nghị.

Từ nguồn quỹ vận động, các cấp hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 1.000 phần quà cho các đối tượng nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; 130 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; tài trợ chi phí phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể cho 35 bệnh nhân nghèo; tài trợ phẫu thuật cho 5 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; cấp phát học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo; Hỗ trợ hoạt động 2 nhà nuôi trẻ mồ côi ở thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã vận động, giúp đỡ cho khoảng 19.533 người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo bằng nhiều hình thức.

Tại hội nghị, đại biểu kiến nghị cần quan tâm nhiều hơn và vận động nguồn hỗ trợ cho Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh. Kết nối với các trường dạy trẻ khuyết tật ở các tỉnh, thành khác để đảm bảo chất lượng giảng dạy và đảm bảo đào tạo nghề để các em ổn định cuộc sống. Đa dạng hình thức vận động tiền, hiện vật để tiếp cận được với nhiều tổ chức, mạnh thường quân, hỗ trợ cho các em học sinh mồ côi nghèo. Dịp này, đại biểu đã hiệp thương bổ sung 2 Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NKT-TMC-BNN tỉnh nhiệm kỳ IV (2021-2026), hiện Ban Chấp hành có 31 Ủy viên.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>