Sơ kết tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài

29/06/2023 | 10:02 GMT+7

(HGO) - Ông Trương Hùng Long, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương sơ kết tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm 2023 và các biện pháp tăng cường giải ngân năm 2023. Dự tại điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Hậu Giang.

Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính cho biết, ước 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các địa phương rất thấp, chỉ đạt 6,32%. Trong đó, 8/50 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt trên 15% và có đến 16/50 địa phương chưa thực hiện giải ngân.

Tại Hậu Giang, theo báo cáo của Sở Tài chính về phân bổ dự toán tổng số kế hoạch vốn đã phân bổ là 261,974 tỉ đồng cho 3 dự án, gồm: Dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Vị Thanh; Dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở, dự án thành phần tỉnh Hậu Giang; Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam, Tiểu dự án thành phố Vị Thanh. Kết quả giải ngân vốn nước ngoài 6 tháng đầu năm là 45,313 tỉ đồng, đạt 17,30% kế hoạch, chưa đạt yêu cầu đề ra. Do vậy, thời gian tới tỉnh sẽ tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó, sẽ tập trung đôn đốc các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công và đặc biệt là sẽ tiến hành rà soát và xác định cụ thể các nội dung vướng mắc trong thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để xử lý kịp thời. Tỉnh cam kết sẽ nỗ lực hết sức để giải ngân đầu tư công vốn nước ngoài trong những tháng còn lại của năm 2023 nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Ông Trương Hùng Long, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Bộ Tài chính ghi nhận ý kiến đề xuất và phối hợp với các địa triển khai tốt các công việc cũng như các vấn đề thuộc thẩm quyền, nếu vượt sẽ có đề xuất báo cáo. Ông Long cũng mong muốn các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung ương để chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án,  cố gắng làm sao 50 địa phương được giao kế hoạch vốn năm 2023 đều hoàn thành được các kế hoạch. Các Bộ, ngành cũng cam kết tiếp tục đồng hành cùng với các địa phương, đặc biệt có những vấn đề liên quan tới nhà tài trợ, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại sẵn sàng phối hợp với các địa phương để làm việc trực tiếp từng nhà tài trợ.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>