Nâng cao vai trò công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

09/03/2018 | 07:25 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-3, Cục Thuế Hậu Giang tổ chức buổi tọa đàm nâng cao vai trò công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trong quản lý thuế tại cơ quan thuế và các chi cục thuế.

Đây là lần đầu tiên Cục Thuế tỉnh tổ chức tọa đàm về nâng cao vai trò công tác tuyên truyền cho các phòng nghiệp vụ chuyên môn Cục Thuế, lãnh đạo các chi cục thuế và công chức Cục Thuế, chi cục thuế. Mục đích của buổi tọa đàm nhằm chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền người nộp thuế trong thời gian qua. Đồng thời, rút ra những vấn đề mà người nộp thuế cần quan tâm để từ đó cơ quan thuế thực hiện các giải pháp cho công tác tuyên truyền ngày càng hiệu quả hơn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nộp thuế.

Mặc dù, thời gian qua ngành thuế Hậu Giang được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ đánh giá là một trong những đơn vị có mức độ hài lòng của người nộp thuế cao. Tuy nhiên, Cục Thuế tỉnh nhận thấy vẫn còn những hạn chế nhất định trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ ở cấp chi cục chưa được quan tâm đúng mức, một số trường hợp giải quyết hồ sơ cho người nộp thuế còn chậm trễ, việc giải quyết thủ tục hành chính thuế nhiều nơi còn gây phiền hà cho người nộp thuế. Theo đó, ý thức của người đứng đầu doanh nghiệp còn lơ là đến chính sách thuế, phó thác cho kế toán doanh nghiệp là chính.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hậu Giang cho biết, để công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thời gian tới tốt hơn, đạt cả về số lượng và chất lượng, thời gian tới mỗi công chức ngành thuế phải là một tuyên truyền viên về thuế và sẽ tổ chức hội nghị đối thoại lắng nghe ý kiến người nộp thuế mang tính chất tập trung, chuyên sâu hơn…

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>