Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ

30/06/2023 | 09:54 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế Hậu Giang, xác định chuyển đổi số chỉ thực sự thành công khi mỗi người nộp thuế tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại, chính vì vậy Cục Thuế đã và đang triển khai nhiều giải pháp để thực hiện mạnh mẽ chuyển đổi số, với phương châm “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”.

Năm 2012, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang triển khai thực hiện khai thuế qua mạng, đây là bước chuyển đổi số quan trọng trong công tác quản lý thuế, từ việc phải in tờ khai giấy, ký, đóng dấu và nộp trực tiếp hay qua đường bưu chính tại Bộ phận Một cửa của cơ quan thuế. Với một chữ ký số, máy vi tính có kết nối mạng internet, người nộp thuế đã có thể nộp hồ sơ khai thuế 24/7. Tiếp đó năm 2015, Cục Thuế triển khai nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử được thực hiện vào năm 2017.

Từ tháng 10-2019, Cục Thuế Hậu Giang triển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử - eTax theo lộ trình của Tổng Cục Thuế. Hệ thống tích hợp nhiều chức năng như khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế. Trước đây, người nộp thuế phải nộp hồ sơ khai thuế, hoàn thuế điện tử tại địa chỉ http://nhantokhai.gdt.gov.vn và nộp thuế điện tử tại địa chỉ http://nopthue.gdt.gov.vn thì từ tháng 10-2019 người nộp thuế chỉ cần truy cập vào Hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử - eTax (địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn) để thực hiện đăng ký thuế, khai, nộp, hoàn thuế. Hiện tại, hệ thống đã bổ sung thêm các chức năng hỏi, đáp, tra cứu nghĩa vụ thuế, thông báo, quyết định của cơ quan thuế gửi đến người nộp thuế.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>