Đôn đốc thu hồi nợ đối với khách hàng đi khỏi nơi cư trú

08/05/2024 | 07:25 GMT+7

(HG) - Theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hậu Giang, để giải quyết vấn đề khó khăn hiện nay trong quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đối với hộ vay vốn nhưng đi khỏi nơi cư trú và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách, hiện nay chi nhánh tiếp tục rà soát, đôn đốc thu hồi nợ và đề nghị hỗ trợ xử lý nợ của khách hàng đi khỏi nơi cư trú theo văn bản số 7399/HD-NHCS của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Để giúp khách hàng có điều kiện phát triển kinh tế gia đình trở lại, trong đợt 1 năm 2024 chi nhánh đề nghị xử lý rủi ro 633 khoản vay.

 Tính đến nay, chi nhánh có 773 khách hàng đi khỏi nơi cư trú, tổng số tiền còn dư nợ trên 17 tỉ đồng, trong đó nợ quá hạn 734 triệu đồng và nợ đang khoanh trên 4,2 tỉ đồng. Qua rà soát có 118 khách hàng có thông tin địa chỉ cụ thể, 655 khách hàng không có thông tin địa chỉ cụ thể. Thời gian qua, chi nhánh đã thực hiện tốt công tác rà soát, tiếp cận hộ vay vốn đi khỏi địa phương trở về trong dịp Tết Nguyên đán để thu hồi nợ, xác minh thông tin, địa chỉ cụ thể. Kết quả, có 203 hộ trở về địa phương, số tiền trên 5 tỉ đồng, hộ đã gặp gỡ làm việc và có biên bản cam kết là 133 hộ, số tiền trên 3,5 tỉ đồng, hộ vay trả nợ là 80 hộ với số tiền 725 triệu đồng. 

 T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>