Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Hoàn thành 5/10 chỉ tiêu nghị quyết năm

18/07/2023 | 18:17 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 18-7, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức họp phiên họp quý II/2023. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đề nghị rà soát, tham mưu để cân đối nguồn cho vay đối với người có công.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chỉ đạo chi nhánh NHCSXH bám sát Nghị quyết của HĐQT NHCSXH, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. NHCSXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác triển khai quyết liệt, có hiệu quả kế hoạch hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh năm 2023. Tập trung về nguồn vốn và giải ngân hoàn thành các chương trình cho vay theo kế hoạch tăng trưởng năm 2023.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong 10 chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, đến nay thực hiện đạt 5 chỉ tiêu, còn 5 chỉ tiêu chưa đạt. Công tác huy động nguồn vốn của tổ chức, cá nhân tăng trưởng thấp, mới đạt 21,5% kế hoạch, trong đó có 5 đơn vị giảm so với đầu năm như thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành, Long Mỹ, thị xã Long Mỹ và thành phố Ngã Bảy. Một số chương trình tín dụng tiến độ giải ngân chậm, nguồn vốn tồn đọng nhiều như cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, cho vay xuất khẩu lao động (nguồn vốn địa phương), cho vay Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã, cho vay đồng bào dân tộc thiểu số theo Nghị quyết số 11 (do chưa có cơ chế đặc thù của Chính phủ).

Tính đến ngày 30-6-2023, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 3.704 tỉ đồng, tăng 249 tỉ đồng, tăng 7,2% so với đầu năm, với trên 98.000 hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ, hoàn thành 73% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao.

Ban Đại diện HĐQT NHCSXH đề ra mục tiêu đến ngày 30-9-2023 hoàn thành 95% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao năm 2023, riêng chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP hoàn thành trên 80%. Phấn đấu số dư tiền gửi của tổ chức, cá nhân hoàn thành từ 80% trở lên so với chỉ tiêu giao năm 2023. Tỷ lệ tổ viên tham gia gửi tiền hàng tháng đạt 75%. Nợ quá hạn không tăng so với thời điểm 30-6-2023…

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh ghi nhận sự nỗ lực của NHCSXH và các sở, ngành, hội đoàn thể, địa phương trong thực hiện các chương trình tín dụng chính sách. Thực hiện tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ký kết chương trình hợp tác; quan tâm rà soát các chương trình cho vay để thực hiện tốt công tác giảm nghèo trong thời gian tới. Đặc biệt là rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, cận nghèo. Đối với một số chỉ tiêu chưa đạt cần nỗ lực thực hiện. Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ để làm tốt hơn nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là nhân rộng những cách làm hay của các đơn vị. Đối với chương trình cho vay người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát đối tượng để cho vay kịp thời.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>