Huyện Châu Thành: Lại xuất hiện tờ rơi tín dụng đen giữa ngã ba

25/01/2024 | 07:44 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 24-1, tại khu vực ngã ba đường Phú An - Đông Phú, thuộc ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành xuất hiện tờ rơi cho vay trả góp, có dấu hiệu của hoạt động tín dụng đen.

Theo một số người dân địa phương, trước đó, tại khu vực này, đã nhiều lần xuất hiện các tờ rơi cho vay với nội dung “vay tiền nhanh”, “thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh”, “chỉ cần giấy căn cước công dân, bằng lái xe”. Các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, di chuyển bằng xe máy để rải tờ rơi rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Lợi dụng đêm tối, các đối tượng rải tờ rơi cho vay có dấu hiệu hoạt động tín dụng đen ngay khu vực ngã ba đông người qua lại.

Thông tin từ cơ quan chức năng, trong năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận, xử lý 18 vụ việc, tin báo về tội phạm có liên quan đến “tín dụng đen”. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an nhận định, hiện toàn tỉnh có 9 tổ chức và 7 cá nhân hoạt động riêng lẻ có biểu hiện hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”.

Theo quy luật, thời điểm cuối năm, nhu cầu về vốn của người dân sẽ tăng, có người cần gấp, vay nhanh để tiêu dùng. Đánh vào tâm lý đó, nên đối tượng hoạt động tín dụng đen ra sức quảng cáo để tiếp cận với người muốn vay. Vì vậy, người dân cần nêu cao cảnh giác để không dính vào bẫy của các đối tượng cho vay tín dụng đen.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>