Công nhận xã Long Phú đạt chuẩn nông thôn mới

03/08/2020 | 08:25 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, thị xã Long Mỹ long trọng tổ chức lễ công nhận xã Long Phú đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đây là xã thứ 3 của thị xã Long Mỹ. Đến dự có Quý mẹ Việt Nam anh hùng; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Lữ đoàn thông tin 29 - Bộ Quốc phòng; cùng các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa phải) trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Long Phú.

Khi mới bắt tay vào xây dựng NTM (cuối năm 2010), Long Phú có điểm xuất phát thấp khi chỉ đạt 6/19 tiêu chí NTM, thu nhập bình quân của người dân đạt 12 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 18%. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm phấn đấu bằng việc triển khai nhiều biện pháp có trọng tâm, trọng điểm, cộng với sự đồng lòng của người dân nên Long Phú đã được các sở, ngành có liên quan của tỉnh công nhận đạt 19/19 tiêu chí NTM. Nét nổi bật của Long Phú trong quá trình xây dựng NTM là xã tập trung vận động người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo lợi thế của địa phương. Đến nay, toàn xã có 268 mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế từ 50 đến hơn 150 triệu đồng/năm; nhờ vậy đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân đến cuối năm 2019 đạt gần 46,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,13%. Bên cạnh đó, xã có 100% tuyến đường trục xã đạt chuẩn theo quy định; gần 70% đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa đạt chuẩn và gần 85% đường ngõ xóm không còn lầy lội vào mùa mưa. Ngoài ra, toàn xã có 4/4 trường học đạt chuẩn Quốc gia; có trung tâm văn hóa - thể thao xã, cùng 7/7 nhà văn hóa ấp và trạm y tế xã đạt chuẩn theo quy định; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên và an toàn đạt 99,84%, hộ dân có nhà ở đạt chuẩn theo quy định chiếm gần 81%. Mặt khác, các tuyến đường trên địa bàn xã đều được người dân dọn dẹp, vệ sinh, trồng hàng rào cây xanh và hoa kiểng trước nhà nên tạo được cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; đồng thời tình hình an ninh trật tự được đảm bảo với nhiều mô hình phòng, chống tội phạm được triển khai, nhất là mô hình cổng rào an ninh trật tự…

Đông đảo người dân nhận bằng khen của UBND tỉnh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Phú đã chung sức đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục phát huy tốt những kinh nghiệm hay, sớm khắc phục những mặt còn hạn chế, khó khăn để đưa quê hương Long Phú ngày càng phát triển và hướng đến mục tiêu cao hơn là đạt chuẩn xã NTM nâng cao trong thời gian tới. Trong đó, xã cần chủ động xây dựng kế hoạch nâng chất để hoàn thành ở mức độ cao hơn cho các tiêu chí; không ngừng nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả để góp phần tăng thu nhập và giảm nghèo hiệu quả cho người dân. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cũng kêu gọi toàn thể người dân Long Phú tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương giữ vững danh hiệu xã NTM và ra sức thi đua sản xuất để phát triển gia đình, qua đây góp phần xây dựng quê hương Long Phú ngày thêm giàu đẹp.

Dịp này, có 2 tập thể, 35 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh và 7 tập thể 21 cá nhân nhận giấy khen của UBND thị xã Long Mỹ vì có nhiều đóng góp tích cực giúp Long Phú đạt chuẩn xã NTM như hôm nay.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>