Thành phố Vị Thanh: Thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm”

09/08/2023 | 09:49 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-8, tại nhà thông tin ấp Thạnh Quới 1, xã Tân Tiến, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với Thành đoàn Vị Thanh thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm”.

Hai đơn vị lấy rác thải nhựa đổi quà cho người dân.

Trong đợt thực hiện mô hình lần này, hai đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên thành phố; các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp được 50 phần quà, với tổng trị giá 5 triệu đồng. Từ đó, mỗi người dân mang rác thải nhựa đến điểm thực hiện mô hình để đổi lấy một phần quà gồm các nhu yếu phẩm là gạo, mì gói, nước tương, nước mắm… Kết thúc buổi thực hiện mô hình, hai đơn vị thu được gần 200kg rác thải nhựa của người dân và bàn giao cho địa phương bán làm quỹ hoạt động.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, tuy giá trị quà không lớn nhưng qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố hiểu được tác hại của rác thải nhựa, để cùng chung tay bảo vệ môi trường. Đồng thời, đẩy mạnh hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>