Mực nước chân triều thấp, khả năng sạt lở bờ sông ở mức cao

03/08/2023 | 09:56 GMT+7

(HG) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hậu Giang, lưu lượng dòng chảy từ sông Hậu vào tỉnh Hậu Giang đầu tháng 8 cao hơn tuần cuối tháng 7, mưa với lượng vừa và to, nhu cầu sử dụng lượng nước ít biến đổi. Do đó, khả năng cung cấp nước mặt từ sông Hậu vào tỉnh đủ cho sinh hoạt, công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Khi xuất hiện các vết nứt bờ sông, người dân cần báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý.

Từ ngày 1 đến 10-8 mực nước chân triều đang ở mức thấp, tốc độ dòng chảy mạnh, mưa tập trung sinh dòng chảy mặt mạnh (từ ngày 1 đến 5-8) và kết hợp với đất ở bờ sông, kênh đang có nhiều hàm ếch, lỗ hổng và nứt nẻ. Do đó, khả năng sạt lở bờ sông, kênh, rạch với quy mô vừa và nhỏ ở mức độ cao, diễn biến rất phức tạp. Địa phương có nguy cơ sạt lở cao là huyện Châu Thành, thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành A.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hậu Giang khuyến cáo người dân khi phát hiện các dấu hiệu như dòng nước xoáy sát bờ sông, kênh, rạch; hàm ếch bờ sông, kênh, rạch; vết nứt sâu, dài hoặc có dấu hiệu sụp lún, sạt lở bờ... thì báo với xã, phường, thị trấn nơi gần nhất hoặc báo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để có biện pháp hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>