Hoàn thành 4/5 chỉ tiêu về môi trường

22/06/2023 | 18:31 GMT+7

(HG) - Theo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành theo tiến độ đề ra. Các nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm thực hiện đảm bảo theo tiến độ.

 Đến thời điểm này, ước thực hiện đã hoàn thành 4/5 chỉ tiêu về lĩnh vực môi trường là tỷ lệ dân số sử dụng nước sạch, tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước sạch, tỷ lệ rác thải sinh hoạt (ở đô thị và nông thôn) được thu gom và xử lý. Còn một chỉ tiêu chưa đạt là tỷ lệ khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn, đến nay thực hiện tỷ lệ 75% (kế hoạch đề năm 2023 là 77,5%).

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện những công việc trọng tâm như nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trong thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường đặc biệt là tiếp tục triển khai, quán triệt, thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, trong đó hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh. Phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên về công tác bảo vệ môi trường. Phối hợp Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Hội thi thanh niên với bảo vệ môi trường năm 2023 cho cán bộ đoàn, đoàn viên, học sinh, sinh viên về chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường vì một Hậu Giang xanh”. Kiểm soát ô nhiễm môi trường từ chất thải rắn sinh hoạt và chất thải công nghiệp; phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân tổ chức hướng dẫn triển khai các mô hình phân loại rác thải tại nguồn. Đồng thời, giám sát, hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh thu gom, xử lý chất thải công nghiệp theo quy định. Nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao…

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>