Hậu Giang nâng cấp dự báo cháy rừng lên cấp cao

30/03/2023 | 09:28 GMT+7

(HG) - Qua kiểm tra thực tế tại các khu rừng trên địa bàn tỉnh, hiện tại mực nước dưới chân rừng đã xuống thấp và đang dần khô cạn, đồng thời thực bì, dây leo tại một số lô rừng đã có hiện tượng chết khô. Bên cạnh đó, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thì thời tiết trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới không mưa, ít mây, ngày nắng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao, có thời điểm cao nhất từ 340C-360C (khoảng thời gian từ 11 giờ đến 15 giờ).

Hiện mực nước dưới chân rừng đã xuống thấp và đang dần khô cạn nên Hậu Giang nâng cấp dự báo cháy rừng lên cấp cao.

Trước tình hình trên, để chủ động triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), giảm thiểu thiệt hại tối đa do cháy rừng gây ra trong mùa khô năm nay, Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng (Ban chỉ đạo) tỉnh vừa có thông báo về việc nâng cấp dự báo cháy rừng từ cấp I (cấp thấp) lên cấp III (cấp cao) trên tất cả các khu rừng trong tỉnh.

Ngoài việc nâng cấp dự báo cháy rừng thì Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo PCCCR huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ và các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCCR; tổ chức huấn luyện thao tác chữa cháy rừng cho các lực lượng chữa cháy rừng, thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác chữa cháy rừng. Bên cạnh đó là tập trung nạo vét kênh, mương tạo thông thoáng; theo dõi sát tình hình hạn mặn để vận hành hệ thống cống, đập, trong đó cần tranh thủ lấy nước ngọt vào rừng vào các đợt triều cường; đồng thời các phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng phải luôn trong tư thế sẵn sàng cơ động và vận hành tốt. Mặt khác là tổ chức ứng trực cháy rừng, cũng như tuần tra bảo vệ rừng ở khu vực trọng điểm xuyên suốt kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ. Các đơn vị chủ rừng trong tỉnh cập nhật và báo cáo tình hình PCCCR tại đơn vị mình phụ trách về Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh trước 16 giờ 30 phút hàng ngày…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>