Tôn giáo đồng hành chống dịch

13/04/2022 | 08:34 GMT+7

Từ sự tuyên truyền, vận động của tổ chức Mặt trận, các tôn giáo trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tích cực chung tay, đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao với đất nước, với Nhân dân.

“Gian hàng 0 đồng” của nhà thờ Vịnh Chèo được tổ chức hàng tháng đã hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân.

Nhiều tháng qua, cứ vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng, nhà thờ Vịnh Chèo ở xã Vĩnh Thuận Tây thường tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, mỗi lần trao hơn 100 phần gồm gạo và nhu yếu phẩm.

Bà Hồ Thị Mỹ Thơ, ở xã Vĩnh Thuận Tây, có cuộc sống khó khăn; không có đất đai canh tác, hàng ngày, bà làm thuê cho người khác để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhận được quà gồm gạo và nhu yếu phẩm do nhà thờ Vịnh Chèo hỗ trợ, bà Thơ vui mừng chia sẻ: “Số quà này với người khác không đáng là bao nhưng với tôi thì rất quý giá vào những lúc khó khăn. Có gạo, nhu yếu phẩm sẽ giúp tôi có được bữa cơm no lòng”.

Linh mục Phạm Minh Thủy, Chánh sở Họ đạo Vịnh Chèo, chia sẻ: “Nhiều người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với phương châm “Tốt đời, đẹp đạo” và để san sẻ phần nào khó khăn với bà con, chúng tôi tích cực vận động xã hội hóa và trong giáo dân để có nguồn lực thực hiện các hoạt động giúp đỡ, tặng quà cho người dân, với mong muốn chung sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương sớm chiến thắng đại dịch nguy hiểm”.

Ngoài trao quà hỗ trợ, nhà thờ Vịnh Chèo còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao ý thức của bà con giáo dân trong phòng, chống dịch.

Tương tự, xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm chung, nên Hội quán Hưng Vị Tự ở ấp 4, thị trấn Nàng Mau, đã tích cực tham gia, nổi bật là thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo. Bà Lâm Hồ Mỹ Hạnh, Trưởng Ban trị sự Hội quán Hưng Vị Tự, cho biết: “Khi tình hình dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, chúng tôi gửi tặng đồng bào thành phố mang tên Bác lương thực, thực phẩm trị giá hơn 10 triệu đồng. Qua đó thể hiện truyền thống “nhường cơm sẻ áo”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc ta”.

Tại địa phương, Hội quán Hưng Vị Tự còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tín đồ đóng góp gạo, nhu yếu phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng để dành tặng cho người nghèo. Đặc biệt là hỗ trợ nhiều phần sữa cho trẻ em theo cha mẹ từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về địa phương…

Còn Tịnh xá Ngọc Long ở thị trấn Nàng Mau cũng tích cực thực hiện nhiều hoạt động an sinh để giúp đỡ người dân trong cơn khốn khó. Cụ thể, từ đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay đã hỗ trợ hàng ngàn phần quà tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số trên địa bàn huyện.

Đại đức Thích Giác Nghiệp, Trụ trì tịnh xá Ngọc Long, Phó trưởng Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Vị Thủy, cho biết: “Ngoài chăm lo cho người dân, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con phật tử phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch. Chúng tôi luôn cố gắng làm thật nhiều việc có ích cho sự phát triển của địa phương. Bởi đó là cách để chúng tôi làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc và thực hiện đúng “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”.

Để các tôn giáo trên địa bàn tích cực góp sức cho công tác phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tranh thủ tiếp xúc, gặp gỡ, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhắc nhở các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tích cực kêu gọi các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành với chính quyền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết: “Hầu hết các tôn giáo trên địa bàn huyện luôn đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, tín đồ tích cực và tự giác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Đặc biệt là các tôn giáo thể hiện tốt tinh thần dân tộc khi dành tặng nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về địa phương. Có thể nói, trong thành quả chống dịch trên địa bàn huyện có sự đóng góp rất đáng ghi nhận của các tôn giáo”.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>