Tích cực phản biện chương trình, kế hoạch phát triển 4 trụ cột

11/05/2022 | 08:30 GMT+7

Thời gian qua, Mặt trận cấp huyện đã tổ chức nhiều hội nghị phản biện xã hội các kế hoạch, chương trình phát triển 4 lĩnh vực trụ cột theo Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

Hội nghị phản biện Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch huyện Vị Thủy giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, khẳng định, đây là kế hoạch có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tới.

Cũng theo ông Dũng, đơn vị đã gửi tài liệu từ sớm để đại biểu chủ động nghiên cứu và đưa ra những ý kiến góp ý xác đáng, tâm huyết phù hợp với tình hình thực hiện của huyện. Trên cơ sở nghiên cứu kỹ dự thảo kế hoạch, đại biểu tham dự hội nghị phản biện đã đóng góp 6 ý kiến phát biểu trực tiếp và 4 ý kiến bằng văn bản nhằm hiến kế các biện pháp, định hướng phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch của huyện trong những năm tới. Các ý kiến góp ý đã được đơn vị soạn thảo ghi nhận, tiếp thu và bổ sung vào dự thảo kế hoạch.

Huyện Châu Thành được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng việc khai thác thời gian qua còn hạn chế. Do đó, UBND huyện xây dựng Đề án phát triển du lịch với mục tiêu chung là phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của huyện, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực trong và ngoài huyện để đầu tư phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương.

Ông Phan Hữu Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết, để góp phần bổ sung hoàn thiện đề án, đơn vị đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội và đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết. Cụ thể, đại biểu cho rằng huyện Châu Thành cần xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng; phát huy hiệu quả các sản phẩm của làng nghề; khai thác các sản phẩm OCOP trên địa bàn để phục vụ du khách… Qua đó, giúp đơn vị soạn thảo có thêm góc nhìn đa chiều về những biện pháp, định hướng phát triển du lịch trên địa bàn trong những năm tới.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh cũng tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo các chương trình phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch trên địa bàn thành phố Vị Thanh giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Hội nghị ghi nhận 12 ý kiến đóng góp bằng văn bản và 5 ý kiến phát biểu trực tiếp.

Cụ thể, về công nghiệp, đại biểu đề nghị thành phố nên có biện pháp xử lý đối với doanh nghiệp đã được giao chủ trương đầu tư nhưng không thực hiện như cam kết, gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thành phố và đời sống của người dân. Về nông nghiệp, cần quy hoạch cụ thể các vùng trồng trọt, chăn nuôi; về đô thị, phải xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, không phép; về du lịch, cần khai thác tiềm năng du lịch tâm linh tại các cơ sở thờ tự của tôn giáo...

Ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đánh giá: “Những ý kiến góp ý từ hoạt động phản biện xã hội của Mặt trận đã giúp các địa phương bổ sung hoàn thiện kế hoạch, đề án, chương trình phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch trên địa bàn. Qua đó, cho thấy vai trò, hiệu quả hoạt động phản biện xã hội của tổ chức Mặt trận ngày càng được nâng lên”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>