Thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật

27/04/2022 | 08:42 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các huyện, thị, thành trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách do dịch Covid-19 gây ra để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị phản biện dự thảo Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức.

Ông Phan Hữu Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết, trong năm nay, huyện xác định sẽ xây dựng xã Phú Hữu đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng xã Đông Phước A đạt nông thôn mới nâng cao. Góp sức cho nhiệm vụ chính trị này, Mặt trận từ huyện đến cơ sở tích cực vận động người dân Phú Hữu và Đông Phước A đoàn kết, đồng lòng, góp sức thực hiện các tiêu chí. Đối với tổ chức Mặt trận đã vận động mạnh thường quân và Nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng, sửa chữa cầu đường, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn ở 2 xã này.

Cũng theo ông Lộc, xác định phản biện xã hội là công cụ, kênh thông tin quan trọng và không thể thiếu giúp cấp ủy, chính quyền đưa ra các chính sách, đề án, phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn, hợp lòng dân, nên Mặt trận huyện rất quan tâm thực hiện công tác này. Đến nay đã tổ chức 2 hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch của UBND huyện về thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng công an trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2021-2027” và dự thảo Đề án phát triển du lịch huyện Châu Thành. Thông qua 2 hội nghị này đã ghi nhận được 11 ý kiến phản biện đầy tâm huyết, trách nhiệm của đại biểu đối với các nội dung trong dự thảo kế hoạch.

Trong khi đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ từ đầu năm đến nay đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền các chủ chương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được 739 cuộc, có hơn 29.200 lượt người dự. Điểm nổi bật của huyện này là tuyên truyền các tôn giáo tiếp tục phát huy phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; đồng thời tăng cường vận động các cơ sở thờ tự hưởng ứng tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Riêng công tác mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân cũng được Mặt trận huyện Long Mỹ quan tâm thực hiện. Cụ thể, phối hợp với các ngành có liên quan tuyên truyền phổ biến những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với kiều bào; thường xuyên nắm bắt tình hình kiều bào ở nước ngoài thông qua thân nhân của họ ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đã phát huy hiệu quả vai trò của kiều bào và thân nhân kiều bào trong tham gia xây dựng quê hương, nhất là góp phần công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học. Cụ thể, trong quý I, kiều bào và thân nhân kiều bào đã hỗ trợ, giúp đỡ được 402 đối tượng, với tổng số tiền trên 104 triệu đồng”.

Theo dõi hoạt động của Mặt trận các huyện, thị, thành từ đầu năm đến nay, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đánh giá các đơn vị đã nỗ lực thực hiện tốt các mặt công tác đã đề ra. Đặc biệt là quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của tổ chức Mặt trận trong công tác an sinh xã hội. Song song đó, Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện giám sát và phản biện xã hội, đóng góp được nhiều vấn đề thiết thực cho công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền ở địa phương.

Trong quý II, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh yêu cầu Mặt trận các huyện, thị, thành tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, dịch cúm trên gia cầm, thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt trận các cấp tiếp tục triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội theo phương thức “3 chung”: chung hình thức tuyên truyền; chung nội dung, đối tượng hướng đến; chung nguồn lực. Phối hợp triển khai thực hiện các nội dung giám sát và phản biện xã hội đảm bảo thời gian quy định…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>