Thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc

18/11/2020 | 09:30 GMT+7

Tính đến thời điểm này, 100% khu dân cư trên địa bàn huyện Châu Thành A tổ chức xong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 với không khí vui tươi, đầm ấm.

Cầu bê tông nối ấp 4B với ấp 1B, xã Tân Hòa hoàn thành từ nguồn xã hội hóa.

Chào mừng 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện yêu cầu hệ thống Mặt trận cấp xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa. Theo đó, mỗi đơn vị xã, thị trấn trong huyện đều có ít nhất một công trình, phần việc được khánh thành, bàn giao trong ngày diễn ra ngày hội điểm của địa phương.

Theo ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, huyện bàn giao 16 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá mỗi căn 40-50 triệu đồng, nguồn từ Quỹ vì người nghèo và an sinh xã hội của huyện. Ngoài ra, còn phối hợp xây dựng được mô hình Tôn giáo với môi trường xanh, ở ấp 3B, xã Tân Hòa; phối hợp thực hiện tuyến đường an toàn giao thông (đoạn Đường tỉnh 931B từ thị trấn Một Ngàn đến thị trấn Bảy Ngàn). Trong khi đó, ở mỗi địa phương cũng đều có những công trình, phần việc chào mừng riêng.

Những ngày qua, người dân tuyến kênh số 4, ấp 4B, xã Tân Hòa rất phấn khởi vì tuyến đường đất đã được bê tông hóa rộng rãi, giúp việc đi lại thuận tiện. Ông Bùi Văn Ơn, ở ấp 4B, xã Tân Hòa, chia sẻ: “Có được con đường rộng rãi, sạch đẹp như vậy chúng tôi mừng lắm. Học sinh đi học không sợ sình lầy, nông sản làm ra xe vào tới nơi thu mua nên bán được giá hơn lúc trước. Giờ con đường làm xong, nhà nhà thi đua nhau trồng hoa kiểng, sửa sang hàng rào để tạo cảnh quan môi trường tuyến đường đẹp”.

Theo ông Nguyễn Văn Thận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hòa, thiết thực chào mừng 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, chúng tôi vừa bàn giao một căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở ấp 6B, khánh thành công trình đường giao thông ấp 4B và cây cầu bê tông kênh Sáu Thước nối liền ấp 4B và 1B. Trong đó, công trình đường giao thông thì do huyện đầu tư kinh phí, người dân đóng góp mặt bằng, vật kiến trúc; các công trình còn lại 100% kinh phí vận động xã hội hóa, tổng trị giá khoảng 320 triệu đồng.

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hòa phối hợp tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng cho người dân trên địa bàn xã tham gia. “Vừa rồi, chúng tôi chọn ấp 4B làm điểm tổ chức ngày hội của xã. Đêm trước khi diễn ra ngày hội, chúng tôi tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng; hội thi đã tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân”, ông Thận chia sẻ thêm.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhân dịp kỷ niệm tròn 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, huyện Châu Thành A còn tổ chức họp mặt cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Trước đó, đầu tháng 10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các ngành tổ chức 10 cuộc tuyên truyền trong dân kỷ niệm sự kiện này và các nội dung thiết thực liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương ở 10/10 xã, thị trấn trong huyện.

Từ nay đến cuối tháng 11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ đẩy mạnh phối hợp cùng Đài Truyền thanh huyện tăng cường chuyên mục tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống nói trên gắn với tuyên truyền mô hình, gương điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động; phát động cao điểm đợt vận động Quỹ vì người nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>