Mặt trận các cấp tổ chức hơn 60 cuộc phản biện xã hội

01/07/2022 | 12:00 GMT+7

(HG) - Công tác giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được Mặt trận các cấp trong tỉnh quan tâm thực hiện trong 6 tháng đầu năm nay.

Một cuộc phản biện xã hội do Mặt trận huyện Châu Thành tổ chức.

Cụ thể, về công tác giám sát, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham gia 8 đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội, các ban HĐND tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và các ngành; đồng thời, hướng dẫn cấp huyện tổ chức 15 cuộc, cấp xã tổ chức 71 cuộc giám sát. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tổ chức kiểm tra, khảo sát hoạt động thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng và xây dựng mô hình tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022.

Về công tác phản biện xã hội, Mặt trận các cấp tổ chức hơn 60 cuộc phản biện. Trong đó, cấp tỉnh tổ chức 2 cuộc với hình thức góp ý bằng văn bản; cấp huyện tổ chức 16 cuộc; cấp xã 43 cuộc. Các đơn vị đã lựa chọn phản biện những chương trình, kế hoạch, đề án liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và được nhiều người quan tâm. Nhờ vậy đã ghi nhận nhiều ý kiến góp ý thiết thực giúp cho ngành chức năng bổ sung, hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, đề án, tạo tiền đề để thực hiện có hiệu quả trong thực tế.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>