Góp sức thực hiện an sinh xã hội

08/06/2022 | 07:24 GMT+7

Đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Phiên chợ nhân đạo do Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức.

Trong đó, công tác vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gặp khó khăn về nhà ở được hệ thống Mặt trận trên địa bàn thị xã đặc biệt quan tâm, giúp người dân “an cư lạc nghiệp”.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Trị A phối hợp vận động nhà hảo tâm hỗ trợ cho hộ ông Nguyễn Văn Thắng, ở ấp 7 căn nhà trị giá 80 triệu đồng. Gia đình ông Thắng thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, các thành viên trong gia đình phải làm thuê kiếm sống. Bản thân ông Thắng còn bị bệnh tật, mất khả năng lao động.

Do đó, việc lo cái ăn, cái mặc đã khó nên họ đâu có dư dả để xây cất được nhà mới. “Tôi rất cảm ơn cấp ủy, chính quyền, Mặt trận đã quan tâm hỗ trợ để gia đình tôi có điều kiện an cư ổn định, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió”, ông Thắng chia sẻ.

Thật khó có thể diễn tả hết niềm vui của người dân khi có được căn nhà mới. Bản thân ông Võ Văn Buôl, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Trị A, cũng thấy vui vì đã góp sức mình giúp bà con “an cư lạc nghiệp”. Hiện, trên địa bàn xã còn không ít gia đình gặp khó khăn về nhà ở nên ông Buôl đang tiếp tục phối hợp vận động cất thêm những căn nhà để hỗ trợ cho dân nghèo.

Tính từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp ở thị xã Long Mỹ đã vận động xã hội hóa hỗ trợ hơn 50 căn nhà cho người dân gặp khó khăn về nhà ở. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp đáng ghi nhận của hệ thống Mặt trận trên địa bàn đối với công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết: “Việc khởi công và bàn giao nhiều căn nhà đại đoàn kết là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để họ phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng theo bà Thao, trên địa bàn thị xã hiện nay vẫn còn không ít gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Do đó, việc vận động hỗ trợ nhà cho những trường hợp này là nhiệm vụ mà Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Ngoài quan tâm hỗ trợ về nhà ở, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã còn vận động trao tặng nhiều phần quà cho các đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, phải kể đến Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, khi mới đây, đơn vị này phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang tặng mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng gồm: tập, viết, sữa và 100.000 đồng tiền mặt cho 210 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường, cho hay: “Tính từ đầu năm đến nay, chúng tôi phối hợp với các đoàn thể tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài địa bàn hỗ trợ hơn 700 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, góp phần san sẻ khó khăn với người dân”.

Các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Cụ thể như: Mặt trận xã Long Trị vận động tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 250.000 đồng; Mặt trận xã Long Bình vận động tặng 50 phần quà cho người dân, mỗi phần 10kg gạo; Mặt trận phường Bình Thạnh phối hợp với chùa Long An tặng 120 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, mỗi phần 250.000 đồng…

Chưa kể mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức Phiên chợ nhân đạo thông qua việc tổ chức trưng bày các gian hàng gồm gạo và nhu yếu phẩm phục vụ cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với giá “0 đồng”. Mỗi phần quà mà người dân được nhận trị giá 400.000 đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2022.

Thông qua các hoạt động thiết thực kể trên của Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã góp phần kết chặt hơn nữa mối quan hệ keo sơn, gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền với người dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>