Đơn vị điểm tích cực chuẩn bị đại hội

27/03/2024 | 07:56 GMT+7

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra ngày 2 và 3-4. Đây là đơn vị được tỉnh chọn làm đại hội điểm Mặt trận cấp huyện. Công tác chuẩn bị đại hội đang được đơn vị này thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Huyện Phụng Hiệp xây dựng 30 cây cầu chào mừng đại hội Mặt trận các cấp.

Chủ động các bước chuẩn bị

Là đơn vị điểm của tỉnh nên Mặt trận huyện Phụng Hiệp khó tránh khỏi những áp lực trong quá trình chuẩn bị. Nhưng nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình, sát sao của Mặt trận tỉnh, Huyện ủy đã giúp công tác chuẩn bị diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch đề ra.

Để công tác chuẩn bị được chu đáo, bài bản, Mặt trận huyện thành lập nhiều tiểu ban như: nhân sự, văn kiện… Từng tiểu ban được giao phụ trách các nhiệm vụ cụ thể, trong quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để các công việc diễn ra trôi chảy, đúng tiến độ đề ra.

Mặt trận huyện chủ động xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Trong đó, nội dung của báo cáo đảm bảo đánh giá đúng thực trạng, tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó nhấn mạnh đến những mô hình hay, nhân tố mới. Đồng thời, chú trọng khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong nhiệm kỳ qua; tập trung các giải pháp nhằm tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Trong khi đó, công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được Mặt trận huyện thực hiện bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có cơ cấu, số lượng hợp lý, có tỷ lệ người ngoài Đảng phù hợp; chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với công tác Mặt trận, đảm bảo để Mặt trận thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Số lượng ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029 là 65 vị.

Đáng chú ý là Mặt trận huyện còn phối hợp với đơn vị có liên quan xây dựng báo cáo kết quả nhiệm kỳ qua bằng video clip. Việc này tốn nhiều thời gian, công sức nhưng thu hút được người xem vì có hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết, nhờ có sự chủ động, nỗ lực, quyết tâm nên công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XII được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

“Dù vậy, công việc từ đây đến ngày diễn ra đại hội còn nhiều, chúng tôi tập trung làm tốt công tác trang trí, khánh tiết tại địa điểm diễn ra đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Bên cạnh đó, Mặt trận huyện còn hướng dẫn, đôn đốc đoàn thể huyện và Mặt trận các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo các gian hàng trưng bày phục vụ đại hội”, ông Nguyễn Văn Chiến cho biết thêm.

Nhiều công trình, phần việc chào mừng

Song song đó, hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội.

Công trình nổi bật của xã Hiệp Hưng là xây dựng tuyến lộ giao thông dài 2,5km ở ấp Lái Hiếu theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Theo ông Huỳnh Văn Ly, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, tuyến lộ này trước đây là đường đất, dù đã được đổ đá nhưng đi lại khó khăn. Việc xây dựng đường mới giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn trước.

Chưa kể, xã Hiệp Hưng còn xây dựng 8 căn nhà đại đoàn kết, 3 cây cầu giao thông nông thôn trị giá hàng trăm triệu đồng để chào mừng… “Từ đây đến ngày diễn ra đại hội, chúng tôi kêu gọi, vận động người dân dọn dẹp cảnh quan môi trường sạch đẹp, thông thoáng để tăng thêm không khí hân hoan, phấn khởi hướng về đại hội”, ông Ly nói thêm.

Đến nay, xây dựng 30 cây cầu, 36 căn nhà, 7 tuyến lộ, 6,4km đèn đường chiếu sáng… tổng trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Nhìn chung, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Mặt trận các cấp bằng các công trình, phần việc cụ thể, hiệu quả thực chất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương, đồng thời tiếp tục củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>