Xác định tiềm năng sản xuất điện mặt trời tỉnh Hậu Giang

04/03/2022 | 09:07 GMT+7

(HG) - Là tên nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, do TS.Trần Văn Tấn làm chủ nhiệm, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang chủ trì. Đề tài được thực hiện trong 23 tháng, từ tháng 12-2019 đến tháng 11-2021, với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ làm việc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đề tài đã đánh giá tiềm năng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Hậu Giang thông qua việc xác định số giờ nắng, cường độ bức xạ. Phân tích tác động, tính ổn định và độ tin cậy, chất lượng điện năng của các nhà máy điện mặt trời đến lưới điện hiện hữu. Đánh giá tác động của nhà máy điện mặt trời đến môi trường. Từ đó, xác định vị trí tối ưu về kinh tế, môi trường và kỹ thuật để xây dựng nhà máy tương ứng với công suất cụ thể cho từng vị trí. Đồng thời, đưa ra các giải pháp, cơ chế và chính sách để khuyến khích, hỗ trợ đầu tư cho các dự án năng lượng mặt trời của tỉnh.

Chiều ngày 3-3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ do ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, làm Chủ tịch Hội đồng, đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu đề tài. Sau khi được thông qua, Hội đồng yêu cầu nhóm nghiên cứu tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài và chuyển giao cho cơ quan ứng dụng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>