Thành phố Vị Thanh đạt hạng nhất phong trào thi đua ngành khoa học và công nghệ

09/02/2022 | 08:40 GMT+7

(HG) - Hội đồng đánh giá, xếp hạng phong trào thi đua của ngành năm 2021 cho các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, đã công bố thành phố Vị Thanh xếp hạng nhất.

Năm 2021, thành phố Vị Thanh có những hoạt động nổi bật trong lĩnh vực này, như được phân bổ kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ là 197 triệu đồng. Với nguồn kinh phí đó, thành phố triển khai thực hiện 2 dự án: “Xây dựng mô hình áp dụng tiêu chuẩn GlobalGAP để phát triển vùng chuyên canh khóm Queen Cầu Đúc ở Hậu Giang” và “Xây dựng mô hình sản xuất khổ qua rừng theo hướng VietGAP cung cấp sản phẩm nguyên liệu chế biến dược liệu”. Phòng Kinh tế thành phố tham mưu UBND thành phố phê duyệt thực hiện dự án “Ứng dụng vi khuẩn nội sinh trong cải thiện chất lượng đất và năng suất khóm tại Vị Thanh”. Thành lập các đoàn kiểm định phương tiện cân trên địa bàn và phối hợp cùng Ban Quản lý chợ thành phố, quản lý các cân đối chứng đặt đúng nơi quy định tại các chợ trên địa bàn... và thực hiện các hoạt động chuyên ngành khác.

Tới đây, thành phố tiếp tục triển khai các dự án đã được phê duyệt, chủ động tham mưu đặt hàng các dự án mới, thiết thực và phù hợp với điều kiện địa phương. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ quản lý tốt về sở hữu trí tuệ và đo lường trên địa bàn. Hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện có hiệu quả việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>