HĐND tỉnh đã thông qua 47 nghị quyết

20/11/2023 | 07:50 GMT+7

(HG) - Đầu năm đến nay, Thường trực HĐND tỉnh triệu tập và tổ chức thành công 4 kỳ họp HĐND tỉnh. Tại các kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thông qua 47 nghị quyết tập trung về công tác tổ chức, các nội dung phát sinh và thuộc thẩm quyền theo quy định. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho UBND tỉnh điều hành phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Lưu Văn Kết, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, phấn khởi khi Nghị quyết số 13 được HĐND tỉnh ban hành.

Cụ thể như tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh đã thông qua và ban hành 8 nghị quyết, trong đó, có 3 nghị quyết được nhiều cử tri rất quan tâm và đồng tình hưởng ứng cao. Đó là Nghị quyết số 25 về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu; Nghị quyết số 12 quy định số lượng, mức phụ cấp cho lực lượng Dân quân tự vệ ở xã, phường, thị trấn và Công an viên bán chuyên trách ở xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 13 quy định chức danh, mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực và mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>