Nữ thủ lĩnh Đoàn năng nổ

13/12/2023 | 10:27 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Hồng Thoa, Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Hòa (huyện Châu Thành A), tiên phong thực hiện các nhiệm vụ, xây dựng các mô hình hay trong đoàn viên, thanh niên địa phương.

Chân dung thủ lĩnh Đoàn thanh niên năng nổ - chị Nguyễn Thị Hồng Thoa bên mô hình “Vườn ươm cây xanh”.

Bén duyên với công tác Đoàn của xã từ những năm mới bắt đầu công tác. Qua 18 năm, chị năng nổ tham gia nhiều phong trào cơ sở. Từ năm 2020 đến nay, chị giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã. “Chị luôn nắm bắt tốt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để ra những chương trình hoạt động thiết thực, thu hút đoàn viên, thanh niên cùng tham gia”, anh Trương Toàn Phú, Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Hòa, chia sẻ.

Với trách nhiệm của mình, chị Thoa tổ chức nhiều hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương. Nổi bật là các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, được chị Thoa triển khai với các mô hình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, như mô hình “Vườn ươm cây xanh” đã tiết kiệm được chi phí mua cây giống và góp sức trẻ tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp tại địa phương; mô hình “Đổi rác thải nhựa nhận về cây xanh”; mô hình “Công chức trẻ phong trào 3 trách nhiệm”; Chuỗi hoạt động ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân…

Từ đầu năm đến nay, chị Thoa đã phối hợp với chi bộ các ấp, mạnh thường quân tổ chức khởi công và bàn giao 3 nhà nhân ái, 1 nhà thanh niên công nhân, tổng trị giá 170 triệu đồng; sửa chữa giặm vá hơn 2.000m đường giao thông nông thôn; phối hợp với ngân hàng giải ngân hỗ trợ vay vốn 1 mô hình khởi nghiệp và 4 dự án khởi nghiệp cho thanh niên, tổng số tiền 500 triệu đồng.

Chị Trần Hồng Nhiên, ở ấp 2A, là điển hình trong khởi nghiệp ở địa phương với mô hình cà phê dừa, chị Nhiên bày tỏ: “Cũng nhờ chị Thoa vận động, tôi mạnh dạn đem ý tưởng, sản phẩm của mình tham gia Cuộc thi khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang tổ chức và đoạt giải 3. Sau cuộc thi, sản phẩm cà phê dừa được nhiều người biết đến, doanh số bán hàng ngày càng tăng lên. Có sự hỗ trợ vay vốn, tôi đã mở rộng quy mô sản xuất mang lại thu nhập ổn định cho gia đình”.

Không chỉ tham gia tốt hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, chị Thoa còn được biết đến là tấm gương chịu khó lao động để phát triển kinh tế gia đình. Thường ngày, chị Thoa cùng gia đình chăm sóc vườn hạnh. Mỗi tháng chị Thoa thu được khoảng 5 triệu đồng.

Với những đóng góp nổi bật, chị nhận được nhiều sự biểu dương. Mới đây, chị được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua làm theo Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi -Tiết kiệm hay - Công tác tốt”. Chị Nguyễn Thị Hồng Thoa bộc bạch: “Bản thân luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra nhiều mô hình hay, giải pháp cách làm hiệu quả có tính thực tiễn trong các hoạt động của Đoàn để góp phần xây dựng xã NTM nâng cao địa phương, góp sức để xã Tân Hòa hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao trong năm 2023”.

Bà Lê Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa, cho biết: “Chị Nguyễn Thị Hồng Thoa là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, rất chịu khó học hỏi và nghiên cứu thực hiện những mô hình mới phù hợp với đặc thù của xã. Có nhiều đóng góp thiết thực, nhất là đối với công tác xây dựng xã NTM nâng cao của địa phương, phát động các phong trào, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân cùng tham gia...”.

Bài, ảnh: TUỆ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>