Một trường THCS ở trung tâm thị xã Long Mỹ xuất hiện nhiều clip học sinh đánh nhau, nhà trường nói gì ?

29/11/2023 | 07:46 GMT+7

Những ngày gần đây, mạng xã hội đã xuất hiện, lan truyền những đoạn clip quay lại cảnh học sinh bị một nhóm học sinh đánh hội đồng tại sân trường, khuôn viên trường và ngay cả trong lớp. Qua tìm hiểu của phóng viên, các đoạn clip trên được xác định xảy ra tại Trường THCS Th.A., trường nằm ngay trung tâm thị xã Long Mỹ.

Học sinh Trường THCS Th.A đánh nhau được lan truyền không chỉ trong 1 clip, gây xôn xao dư luận (ảnh cắt từ clip).

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội facebook lan truyền 2 đoạn clip một nhóm học sinh đánh hội đồng tới tấp vào đầu một học sinh nam, trong đó có 1 clip quay tại hành lang cầu thang và 1 clip quay tại lớp học. Được biết, học sinh nam bị đánh trong đoạn clip trên là em Đ.T.V., lớp 8 của Trường THCS Th.A., nhóm học sinh đánh V. là học sinh của trường và có một người bên ngoài trường vào.

Theo chia sẻ chị N.T.H.H. (mẹ em Đ.T.V.), trước ngày xảy ra vụ việc đánh nhau, V. và nhóm học sinh trên có đùa giỡn với nhau, sau đó, vào ngày 5-10, nhóm học sinh này cùng một người nam ở bên ngoài vào, đã đánh V. 3 lần trong ngày. Trong đó, một đoạn clip quay tại lớp học, có một học sinh mặc đồ thể dục của trường đánh hội đồng V. còn cầm cả dao rọc giấy.

Các đoạn clip trên, do một số học sinh trong lớp quay lại. Phụ huynh của em V. vô tình phát hiện sự việc con mình bị đánh ở trường, khi xem qua đoạn clip do một phụ huynh gửi đến. Sau vụ việc này, theo phụ huynh V. thì sức khỏe em không bình thường như trước, hay sợ hãi, ít nói, ngại tiếp xúc.

Tương tự trường hợp của V., trong một đoạn clip cũng do chính học sinh của trường này quay lại, có một học sinh nam ngồi ngoài sân trường bị hai học sinh khác đánh, đá tới tấp vào đầu, kèm theo những lời chửi thề dung tục. Trong khi đó, có rất nhiều học sinh đứng xem, trong đoạn clip nhiều học sinh còn cười đùa khi thấy cảnh đánh nhau này.

Không chỉ học sinh nam, một đoạn clip khoảng 1 phút 30 giây cũng ghi lại cảnh nhóm học sinh nữ 3 em, đánh tới tấp vào một học sinh nữ khác ngay trước phòng học của một lớp. Theo đoạn clip, trong khi học sinh nữ bị đánh hội đồng, có rất nhiều học sinh không chỉ đứng xem, còn cổ vũ và rất nhiều học sinh dùng điện thoại để quay lại.

Theo thông tin từ một số học sinh của trường cung cấp, từ đầu năm học 2023-2024, tại trường đã xảy ra rất nhiều vụ đánh nhau giữa học sinh trong trường. Trong đó, có một vài vụ đánh nhau học sinh của trường còn thuê một số người bên ngoài vào để đánh nhau.

Qua thông tin nắm được, chúng tôi đã liên hệ với ông Đ.Q.H., Hiệu trưởng Trường THCS Th.A., thị xã Long Mỹ. Ông H. cho biết: “Tình trạng học sinh đánh nhau ở trường, thời gian qua chúng tôi cũng phát hiện và kịp thời xử lý. Riêng các vụ việc đánh nhau được quay clip lại, có một số trường hợp nhà trường cũng biết, chúng tôi đã tiến hành kỷ luật không chỉ học sinh đánh nhau, mà cả những em cổ vũ đánh nhau quay clip lại”.

Vị hiệu trưởng này còn cho rằng trong một số clip được lan truyền, có clip được thực hiện nhằm... câu view (thu hút người xem - PV). Cụ thể ông H. thông tin: Trong các đoạn clip quay lại cảnh học sinh đánh nhau, qua phân tích kỹ một số đoạn clip rất ngắn, có thể do học sinh dựng lên để câu view. Bởi trong một số đoạn clip, sau khi đánh tới tấp, các học sinh đánh bạn lại đến khoác tay nhau cười nói bình thường. Đối với những trường hợp đánh nhau, nhà trường biết được đều có xử lý; riêng học sinh quay clip bạn đánh nhau và gửi cho một số bạn bè, nhà trường cũng tiến hành kỷ luật.

Nhà trường đã phân công Phó Hiệu trưởng kết hợp giáo viên chủ nhiệm rà soát lại học sinh có dấu hiệu quy phạm nội quy như thường xuyên cúp tiết, bỏ giờ… lập danh sách mời công an qua giáo dục. Đối với những trường học vi phạm nhà trường sẽ xử lý triệt để, không bao che vi phạm.

AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>